HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Chủ đề
Câu hỏi trắc nghiệm
Kiểm tra
Bỏ qua
Tiếp tục
Thảo luận
Luyện tập lại
Câu hỏi kế tiếp
Báo lỗi
Cấu trúc rẽ nhánh dùng để làm gì trong lập trình?
Lệnh rẽ nhánh khuyết sẽ được thực hiện trong trường hợp nào?
Lệnh rẽ nhánh đủ có đặc điểm gì?
Trong lập trình Scratch, khối lệnh nào kiểm tra điều kiện và thực hiện khi điều kiện đúng?
Phát biểu nào sau đây mô tả đúng về sơ đồ rẽ nhánh trong bài học?
Một chương trình kiểm tra số nhập vào có lớn hơn 10 không. Nếu đúng, in ra "Lớn hơn 10", nếu sai, in ra "Không lớn hơn 10". Đây là ví dụ của:
Giả sử bạn muốn viết chương trình kiểm tra xem một học sinh có điểm trên 8 hay không để thông báo "Giỏi". Nếu không, không nói gì. Lệnh nào phù hợp nhất?
Nếu thay vì kiểm tra “4 + 7 = ?” bạn yêu cầu “5 x 3 = ?” thì điều kiện kiểm tra sẽ như thế nào?
Một chương trình yêu cầu nhập một số. Nếu số chẵn thì in ra “Số chẵn”, nếu số lẻ thì in ra “Số lẻ”. Cấu trúc phù hợp nhất là:
Học sinh viết chương trình kiểm tra kết quả phép cộng 9 + 3. Nhưng chương trình luôn in ra “Sai rồi” dù học sinh nhập đúng. Nguyên nhân có thể là:
Nếu muốn chương trình xử lý khi học sinh nhập sai phép tính, ta phải dùng lệnh rẽ nhánh khuyết.
Một chương trình chỉ cần phản hồi khi kết quả đúng, không cần phản hồi khi sai thì nên dùng rẽ nhánh khuyết.
Trong mọi trường hợp kiểm tra điều kiện, nên luôn dùng rẽ nhánh đủ để đảm bảo xử lý mọi kết quả.
Trong một trò chơi, nếu người chơi đạt trên 100 điểm thì hiện thông báo “Chiến thắng!”, ngược lại hiện “Thử lại nhé!”. Trường hợp này nên dùng rẽ nhánh đủ.
Trong một chương trình hỏi “Bạn có muốn chơi tiếp không?”, nếu người chơi trả lời “Có” thì tiếp tục, còn nếu “Không” thì không làm gì cả. Trường hợp này dùng rẽ nhánh đủ là bắt buộc.