Bài 12: Cấu trúc rẽ nhánh

Khởi động (SGK Cánh Diều - Trang 79)

Hướng dẫn giải

(1, C)          (2, B)          (3, A)

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Hoạt động 1 (SGK Cánh Diều - Trang 79)

Hướng dẫn giải

1. Ở bước 2 phải nhập vào số 11 thì ở Bước 3 sẽ cho thực hiện hành động A

2. Với một số nhập vào ở Bước 2 thì ở Bước 3 sẽ chỉ thực hiện tiếp một trong hai hành động A và B.

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Hoạt động 2 (SGK Cánh Diều - Trang 80)

Hướng dẫn giải

1.

- Tạo khối lệnh trong Scratch như ở Hình 2 và Hình 3.

Trong lần chạy với số nhập vào là 11 thì chương trình thông báo kết quả cộng đúng

2. Tạo khối lệnh như ở Hình 3

Nếu nhập số 11 thì kết quả là: 

Nếu nhập số 15 thì kết quả là: 

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Luyện tập 1 (SGK Cánh Diều - Trang 81)

Hướng dẫn giải

- Tạo khối lệnh

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Luyện tập 2 (SGK Cánh Diều - Trang 81)

Hướng dẫn giải

Đáp án đúng là: B

Vì do Chó và Mèo không chạm vào nhau nên sẽ thực hiện câu lệnh nghĩ

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Vận dụng (SGK Cánh Diều - Trang 81)

Hướng dẫn giải
Thảo luận (1)