Em hãy chọn mỗi cụm từ ở cột bên phải và ghép với một cụm từ ở cột bên trái để thành các câu hợp lí (Bảng 1). Kết quả được đưa ra dưới dạng cặp ghép, ví dụ (1, C).
Em hãy chọn mỗi cụm từ ở cột bên phải và ghép với một cụm từ ở cột bên trái để thành các câu hợp lí (Bảng 1). Kết quả được đưa ra dưới dạng cặp ghép, ví dụ (1, C).
Sơ đồ ở Hình 1 thể hiện kịch bản Mèo kiểm tra em làm toán. Em hãy quan sát sơ đồ và trả lời các câu hỏi sau:
1. Ở bước 2 phải nhập vào số nào thì ở Bước 3 sẽ cho thực hiện hành động ?
2. Với một số nhập vào ở Bước 2 thì ở Bước 3 sẽ chỉ thực hiện tiếp một trong hai hành động và hay thực hiện cả hai hành động đó?
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải1. Ở bước 2 phải nhập vào số 11 thì ở Bước 3 sẽ cho thực hiện hành động A
2. Với một số nhập vào ở Bước 2 thì ở Bước 3 sẽ chỉ thực hiện tiếp một trong hai hành động A và B.
(Trả lời bởi datcoder)
Em hãy tạo các chương trình cho ở Hình 2 và Hình 3 rồi thực hiện các việc sau:
1. Chạy chương trình ở Hình 2 hai lần với số nhập vào ở lần thứ nhất và lần thứ hai tương ứng là 11 và 15. Em hãy cho biết trong lần chạy nào chương trình thông báo kết quả cộng đúng?
2. Chạy chương trình ở Hình 3 hai lần cũng với số nhập vào là 11 và 15. Em hãy cho biết chương trình thông báo kết quả cộng hai số là gì ở mỗi lần chạy chương trình.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải1.
- Tạo khối lệnh trong Scratch như ở Hình 2 và Hình 3.
Trong lần chạy với số nhập vào là 11 thì chương trình thông báo kết quả cộng đúng
2. Tạo khối lệnh như ở Hình 3
Nếu nhập số 11 thì kết quả là:
Nếu nhập số 15 thì kết quả là:
(Trả lời bởi datcoder)
Em hãy tạo chương trình để mỗi khi phím “d” được nhấn thì nhân vật Mèo di chuyển sang phải 100 bước.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải- Tạo khối lệnh
(Trả lời bởi datcoder)
Có hai nhân vật Chó và Mèo trên vùng Sân khấu. Chúng không chạm vào nhau. Khối lệnh điều khiển nhân vật Chó được cho ở Hình 8. Nếu nháy chuột vào khối lệnh này thì lệnh nào sau đây được thực hiện?
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiĐáp án đúng là: B
Vì do Chó và Mèo không chạm vào nhau nên sẽ thực hiện câu lệnh nghĩ
(Trả lời bởi datcoder)
Em hãy tạo chương trình điều khiển nhân vật Beetle (Hình 9). Khi chạy chương trình, mỗi lần nháy chuột thì nhân vật Beetle di chuyển tới vị trí con trỏ chuột máy tính.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiKhối lệnh:
(Trả lời bởi datcoder)