Quan sát sơ đồ sau và chỉ ra tác dụng của các phương tiện phi ngôn ngữ được sử dụng trong sơ đồ.
Quan sát sơ đồ sau và chỉ ra tác dụng của các phương tiện phi ngôn ngữ được sử dụng trong sơ đồ.
Tưởng tượng về cuộc sống của bạn trong 30-40 năm tới và trực quan hóa những tưởng tượng đó bằng các phương tiện phi ngôn ngữ.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiPhương pháp giải:
- Xác định mục tiêu cần làm trong tương lai.
- Tham khảo sơ đồ mẫu của câu 1 và trí tưởng tượng của mình để hoàn thành yêu cầu.
Lời giải chi tiết:
Học sinh tự tưởng tượng về vẽ sơ đồ bằng các phương tiện phi ngôn ngữ dựa vào các gợi ý sau:
- Xác định mục đích, mục tiêu, các mốc thời gian quan trọng, những lựa chọn cần thiết của cuộc đời trong 30-40 năm tới.
- Lựa chọn biểu đồ, sơ đồ thích hợp và sử dụng các phương tiện phi ngôn ngữ để hoàn thành sơ đồ về cuộc sống của bản thân trong 30-40 năm tới.
(Trả lời bởi Mai Trung Hải Phong)
Thiết kế một biểu đồ hoặc sơ đồ dựa trên các thông tin trong đoạn trích sau:
Một giọt mưa chưa thông tin về sự hiện diện của một đám mây trên trời; một tia sáng chưa thông tin về màu sắc của chất đã gửi nó đến mắt ta; một cái đồng hồ có thông tin về thời gian trong ngày; gió mang thông tin về một trận bão đang ập đến; virus cảm lạnh có thông tin về tính dễ tổn thương của cái mũi tôi; DNA trong tế bào chúng ta chứa tất cả thông tin về mã di truyền của chúng ta (về cái đã làm cho tôi giống cha của mình); và não của tôi tràn ngập những thông tin được tích lũy từ trải nghiệm của tôi.
(Các-lô Rô-ve-li, Về chính chúng ta)
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiPhương pháp giải:
- Xác định nội dung đoạn trích.
- Lựa chọn loại biểu đồ, sơ đồ thích hợp cùng các thông tin, phương tiện cần thiết để hoàn thành sơ đồ.
Lời giải chi tiết:
(Trả lời bởi Mai Trung Hải Phong)