1. Trình diễn hoạt cảnh về tham gia giao thông an toàn.
2. Chia sẻ về những tình huống cần kiểm soát bản thân khi em tham gia giao thông.
1. Trình diễn hoạt cảnh về tham gia giao thông an toàn.
2. Chia sẻ về những tình huống cần kiểm soát bản thân khi em tham gia giao thông.
1. Tham gia trò chơi.
- Tên trò chơi: " Ai kiểm soát cảm xúc tốt hơn?";
- Luật chơi:
2. Xác định những tình huống cần kiểm soát cảm xúc mà em đã gặp.
3. Chia sẻ về các tình huống và cách kiểm soát cảm xúc
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải1. HS tham gia trò chơi trên lớp
2.
- Khi gặp khó khăn trong học tập: Ví dụ như: bài tập khó, điểm thi thấp, không hiểu bài giảng.
- Khi mâu thuẫn với bạn bè: Ví dụ như: tranh cãi, bị bạn bè trêu chọc, bị bắt nạt.
3. Trong một bài kiểm tra, em gặp một bài toán khó. Em cảm thấy rất lo lắng và bồn chồn, tim đập nhanh và tay đổ mồ hôi => Em hít thở sâu và nhủ thầm với bản thân rằng em có thể làm được.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
1. Thảo luận những cách kiểm soát cảm xúc trong các tình huống sau:
2. Đóng vai nhân vật trong các tình huống để thực hiện việc kiểm soát cảm xúc phù hợp.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải1.
- Tình huống 1:
+ Bước 1: Nhắc nhở bản thân rằng ai cũng có thể mắc lỗi và đây là cơ hội để em rèn luyện.
+ Bước 2: Tập trung vào những ý chính và luyện đọc nhiều lần để ghi nhớ tốt hơn, luyện đọc bài thơ trước gương để quan sát biểu cảm và cử chỉ của bản thân.
+ Bước 3: Tưởng tượng bản thân đang trình diễn một cách tự tin
+ Bước 4: Chia sẻ với cô giáo về sự lo lắng của em và nhờ cô tư vấn cách để giải quyết.
- Tình huống 2: Nói với Hùng rằng việc pha trò trong lúc này là không phù hợp và có thể ảnh hưởng đến người khác, giải thích cho Hùng rằng việc kiểm soát cảm xúc là một kỹ năng quan trọng giúp chúng ta ứng xử phù hợp trong mọi tình huống.
2.
- Tình huống 1: Ôn lại thật kĩ bài thơ. Khi lên sân khấu, em sẽ giữ bình tĩnh, tập trung vào bài thơ và thể hiện cảm xúc của mình một cách tự nhiên.
- Tình huống 2: Thể hiện thái độ nghiêm túc và tôn trọng những người xung quanh để Hùng có thể nhìn vào và điều chỉnh hành vi của mình. Gợi ý cho Hùng và các bạn chơi một trò chơi hoặc trò chuyện về một chủ đề khác để không khí trở nên vui vẻ nhưng vẫn phù hợp với hoàn cảnh.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
1. Kể về các hoạt động do Đội tổ chức mà em đã tham gia.
2. Vẽ sơ đồ về ý nghĩa của việc tham gia các hoạt động do Đội tổ chức đối với sự thay đổi của bản thân.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải1.
- Đại hội Chi đội: Em đã tham gia báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ của chi đội và đề xuất phương hướng hoạt động trong năm học mới.
- Ngày hội Thiếu nhi: Em đã tham gia các trò chơi dân gian, thi vẽ tranh, thi viết thư pháp.
2.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)