1. Kể về ước mơ nghề nghiệp của em
2. Xem tiểu phẩm về chủ đề nghề nghiệp
1. Kể về ước mơ nghề nghiệp của em
2. Xem tiểu phẩm về chủ đề nghề nghiệp
1. Trưng bày các gian sản phẩm giới thiệu nghề truyền thống (tranh ảnh, sản phẩm,..)
2. Tham quan các gian trưng bày sản phẩm nghề truyền thống
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải1. HS tự tiến hành trưng bày các gian sản phẩm giới thiệu nghề truyền thống (tranh ảnh, sản phẩm,..)
2. HS tiến hành tham quan các gian trưng bày sản phẩm nghề truyền thống
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
1. Thảo luận các nội dung giới thiệu về sản phẩm của nghề truyền thống
2. Giới thiệu sản phẩm cụ thể của nghề truyền thống theo nhóm
3. Chia sẻ cảm xúc về sản phẩm mà nhóm bạn giới thiệu
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải1. HS tiến hành thảo luận các nội dung giới thiệu về sản phẩm của nghề truyền thống
- Tên sản phẩm
- Các quy trình cơ bản làm ra sản phẩm
- Giá trị kinh tế và văn hóa của sản phẩm
- Mục đích sử dụng
- Xuất xứ..
2. HS tự giới thiệu sản phẩm cụ thể của nghề truyền thống theo nhóm
- Sản phẩm quạt tre xuất xứ từ làng nghề mây giăng đan tại xã Bình Phù, Thạch Thất, Hà Nội
- Mục đích: quạt mát, trang trí
- Quy trình làm ra quạt: tạo hình khung quạt – canh chỉnh cánh quạt – cắt giấy hình quạt – dán giấy lên khung gỗ - hoàn thiện
- Quạt vừa bền, đẹp, giá thành rẻ vừa bảo vệ môi trường.
3. Chia sẻ cảm xúc về sản phẩm mà nhóm bạn giới thiệu
Sản phẩm rất đẹp, thẩm mĩ, giá thành hợp lí, cần thiết trong những ngày nóng bức.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Sưu tầm các câu ca dao, tục ngữ về nghề truyền thống ở địa phương.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiLàng Vòng bán lợn, bán gà
Làng Thụy nấu rượu la đà cả đêm.Tiếng đồn con gái Nghĩa Đô
Quanh năm làm giấy cho vua được nhờ.Ớt cay là ớt Định Công
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Nhãn ngon là loại nhãn lồng làng Quang.
1. Chia sẻ các câu ca dao, tục ngữ có liên quan đến nghề truyền thống mà nhóm đã chuẩn bị
2. Các nhóm hỏi – đáp về các câu ca dao, tục ngữ để đoán tên nghề truyền thống
3. Tổng kết hoạt động
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải1. HS tự chia sẻ các câu ca dao, tục ngữ có liên quan đến nghề truyền thống mà nhóm đã chuẩn bị
2. Các nhóm cùng nhau chơi hỏi – đáp về các câu ca dao, tục ngữ để đoán tên nghề truyền thống
3. HS tự liệt kê, tổng kết hoạt động
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Tự đánh giá mức độ thực hiện những việc em đã làm qua bảng sau:
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiHS đánh giá những việc đã làm để xác định các mức độ thực hiện
Hoàn thành tốt (3 sao)
Hoàn thành (2 sao)
Chưa hoàn thành (1 sao)
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)