Tuần 3

Sinh hoạt dưới cờ (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 10)

Hướng dẫn giải

Em cảm thấy vui và thú vị.

(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thảo luận (1)

Hoạt động 1 (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 10)

Hướng dẫn giải

Học sinh tự thực hiện.

(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thảo luận (1)

Hoạt động 2 (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 11)

Hướng dẫn giải

Theo em , 1 số cách điều chỉnh cảm xúc tiêu cực là :

- Viết nhật ký

- Thiền

- Chia sẻ vấn đề với bạn bè, người thân

- Ngủ đủ giấc

- Dành thời gian để nói chuyện với bạn bè

- Tập thể dục

- Đi bộ

-...

(Trả lời bởi Nguyễn Văn Lĩnh :)))
Thảo luận (2)

Hoạt động sau giờ học (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 11)

Hướng dẫn giải

Học sinh tự thực hiện.

(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thảo luận (1)

Sinh hoạt lớp (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 11)

Hướng dẫn giải

- TH1: Nếu là Nam em sẽ hít một hơi thật sâu để làm giảm sự tức giận của mình. Sau đó em sẽ nói với bạn làm rơi bút của em rằng bạn nên nhặt hộp bút của tớ lên vì nếu bạn làm như thế bạn sẽ trở thành người thiếu trách nhiệm, bạn nên có trách nhiệm với việc bạn đã làm.

- TH2: Theo em bạn Vân làm như vậy là không đúng vì thái độ như vậy là thiếu sự tôn trọng cô. Bạn nên đi ra chỗ cô và chào cô 1 cách lịch sự và hỏi thăm cô.

(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thảo luận (1)

Hoạt động sau giờ học (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 12)

Hướng dẫn giải

Chúng ta nên điều chỉnh cảm xúc của mình trước khi nói hay quyết định điều gì đó. 

Vẽ một bức tranh hoặc bài thơ hoăc đồ thủ công mà mình yêu thích để giới thiệu với mọi người.

loading...

(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thảo luận (1)