Giao lưu tài năng học trò với chủ đề “nụ cười lan tỏa niềm vui”.
- Tham gia giao lưu hoặc cổ vũ cho các tiết mục văn nghệ, kể chuyện, tiểu phẩm vui, hài hước của các lớp.
- Chia sẻ cảm nghĩ của em sau buổi giao lưu.
Giao lưu tài năng học trò với chủ đề “nụ cười lan tỏa niềm vui”.
- Tham gia giao lưu hoặc cổ vũ cho các tiết mục văn nghệ, kể chuyện, tiểu phẩm vui, hài hước của các lớp.
- Chia sẻ cảm nghĩ của em sau buổi giao lưu.
Chơi trò chơi Gọi tên cảm xúc
- Mỗi nhóm ghi những cảm xúc tích cực và cảm xúc tiêu cực mà các thành viên trong nhóm đã trải qua vào hai tấm bìa khác nhau.
- Các thành viên trong nhóm lần lượt thể hiện những cảm xúc ấy qua nét mặt, cử chỉ, điệu bộ…
- Cả lớp quan sát và gọi tên cảm xúc đó.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiHọc sinh tự thực hiện.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Tìm hiểu về khả năng điều chỉnh cảm xúc của bản thân
- Chia sẻ về một tình huống từng gặp khiến mình có cảm xúc tích cực hoặc tiêu cực.
- Thảo luận về những cách điều chỉnh cảm xúc tích cực, tiêu cực trong các tình huống đã nêu.
Thảo luận (2)Hướng dẫn giảiTheo em , 1 số cách điều chỉnh cảm xúc tiêu cực là :
- Viết nhật ký
- Thiền
- Chia sẻ vấn đề với bạn bè, người thân
- Ngủ đủ giấc
- Dành thời gian để nói chuyện với bạn bè
- Tập thể dục
- Đi bộ
-...
(Trả lời bởi Nguyễn Văn Lĩnh :)))
- Trò chuyện với người thân về những cách điều chỉnh cảm xúc.
- Thực hiện việc điều chỉnh cảm xúc trong cuộc sống.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiHọc sinh tự thực hiện.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thực hành điều chỉnh cảm xúc.
- Thảo luận để đưa ra cách điều chỉnh cản xúc phù hợp trong các tình huống dưới đây.
- Sắm vai thực hành điều chỉnh cảm xúc.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải- TH1: Nếu là Nam em sẽ hít một hơi thật sâu để làm giảm sự tức giận của mình. Sau đó em sẽ nói với bạn làm rơi bút của em rằng bạn nên nhặt hộp bút của tớ lên vì nếu bạn làm như thế bạn sẽ trở thành người thiếu trách nhiệm, bạn nên có trách nhiệm với việc bạn đã làm.
- TH2: Theo em bạn Vân làm như vậy là không đúng vì thái độ như vậy là thiếu sự tôn trọng cô. Bạn nên đi ra chỗ cô và chào cô 1 cách lịch sự và hỏi thăm cô.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
- Tiếp tục thực hiện điều chỉnh cảm xúc trong thực tiễn.
- Làm một sản phẩm theo sở thích (vẽ tranh, làm đồ thủ công…) để giới thiệu trong tiết Sinh hoạt dưới cờ.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiChúng ta nên điều chỉnh cảm xúc của mình trước khi nói hay quyết định điều gì đó.
Vẽ một bức tranh hoặc bài thơ hoăc đồ thủ công mà mình yêu thích để giới thiệu với mọi người.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)