1. Tham gia hướng dẫn cách thực hiện nội quy nhà trường cho các em học sinh lớp dưới
2. Trao đổi về kinh nghiệm thực hiện nội quy của em.
1. Tham gia hướng dẫn cách thực hiện nội quy nhà trường cho các em học sinh lớp dưới
2. Trao đổi về kinh nghiệm thực hiện nội quy của em.
1. Thảo luận để hoàn thành sơ đồ tư duy về khả năng kiểm soát cảm xúc của bản thân.
2. Trình bày sơ đồ tư duy trước lớp.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải
– Đọc tình huống;
– Nhận diện cảm xúc của nhân vật trong tình huống;
– Sắm vai ứng xử phù hợp với cảm xúc của nhân vật.
Tình huống 1: Đi học về, Hà thấy em trai đang ngồi im trong phòng, vẻ mặt sợ sệt. Hà hỏi thì biết em trai đã tự ý lấy cuốn truyện tranh của Hà để đọc và làm rách.
Tình huống 2: Hết giờ ra chơi, An vào lớp thì thấy Mai gục đầu xuống bàn khóc thút thít. Nhìn thấy An, bạn ấy càng khóc to hơn. Mai thông báo rằng đội của An và Mai đã không được lựa chọn tham gia giao lưu với học sinh trường bạn.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiTình huống 1: Em trai của Hà cảm thấy sợ sệt vì làm hỏng sách của Hà khi chưa hỏi mượn => Hà nên an ủi em, giải thích rõ tại sao em không nên làm như vậy, giúp em thoải mái chia sẻ câu chuyện, định hướng cho em không được tái phạm
Tình huống 2: Mai buồn vì không được tham gia giao lưu với học sinh trường bạn => An nên an ủi, động viên bạn sẽ có cơ hội lần sau, không nên nản chí
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thu thập sản phẩm, tư liệu về bản thân (hình ảnh, sổ sức khoẻ, giấy khen, video clip,...).
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiHọc sinh tự thực hiện.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
1. Trao đổi về điều em muốn làm để xây dựng Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh của trường vững mạnh.
2. Lập kế hoạch xây dựng Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh của lớp. Em có thể tham khảo mẫu sau
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải1. Các hoạt động:
- Đạt thành tích trong các hoạt động thể dục thể thao
- Gây quỹ hỗ trợ các bạn có hoàn cảnh khó khăn
- Xây dựng công trình măng non
- Phụ trách Sao nhi đồng
- Tổ chức các buổi sinh hoạt, hội thi tìm hiểu về lịch sử, truyền thống của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.
- Nêu cao tinh thần tự hào, trách nhiệm của đội viên đối với Đội.
- Phát triển các phong trào thi đua học tập, rèn luyện đạo đức, lối sống.
- Tôn vinh những đội viên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện
2.
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC BUỔI SINH HOẠT, HỘI THI TÌM HIỂU VỀ LỊCH SỬ, TRUYỀN THỐNG CỦA ĐỘI THIẾU NIÊN TIỀN PHONG HỒ CHÍ MINH
I. Mục tiêu:
- Giúp đội viên hiểu rõ hơn về lịch sử, truyền thống vẻ vang của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.
- Khơi dậy niềm tự hào, ý thức trách nhiệm của đội viên đối với Đội.
- Góp phần giáo dục đạo đức, lối sống cho đội viên.
II. Đối tượng:
- Đội viên các chi đội trong trường.
III. Thời gian:
* Tháng 5:
- Tuần 1: Tuyên truyền về lịch sử, truyền thống của Đội.
- Tuần 2: Tổ chức hội thi tìm hiểu về lịch sử, truyền thống của Đội.
- Tuần 3: Tổng kết và trao giải hội thi.
* Tháng 6:
- Tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày thành lập Đội (15/5).
IV. Nội dung:
* Tuyên truyền:
- Sử dụng bảng tin, pano, hệ thống loa truyền thanh của trường để tuyên truyền về lịch sử, truyền thống của Đội.
- Phát động phong trào đọc sách, tìm hiểu về lịch sử, truyền thống của Đội.
- Tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề về lịch sử, truyền thống của Đội.
* Hội thi:
- Hình thức:
+ Thi viết.
+ Thi hùng biện.
+ Thi giải câu đố.
- Nội dung:
+ Lịch sử thành lập và phát triển của Đội.
+ Truyền thống vẻ vang của Đội.
+ Những tấm gương sáng về đội viên.
- Kỷ niệm Ngày thành lập Đội:
+ Tổ chức lễ chào cờ và diễu hành.
+ Tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí cho đội viên.
+ Gặp gỡ, giao lưu với các thế hệ đi trước.
V. Kinh phí:
- Kinh phí do nhà trường hỗ trợ và vận động từ các nguồn xã hội hóa.
VI. Phân công nhiệm vụ:
- Ban chỉ đạo:
+ Hiệu trưởng: Trưởng ban chỉ đạo.
+ Phó hiệu trưởng: Phó trưởng ban chỉ đạo.
+ Giáo viên Tổng phụ trách Đội: Thư ký.
+ Các thành viên: Các giáo viên phụ trách chi đội.
- Ban tổ chức:
+ Giáo viên Tổng phụ trách Đội: Trưởng ban tổ chức.
+ Các giáo viên phụ trách chi đội: Ủy viên.
- Các chi đội:
+ Phân công các đội viên tham gia các hoạt động theo kế hoạch.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)