Nội dung lý thuyết
Hoạt động này nhằm mục đích tổng kết và vinh danh những nỗ lực của các em học sinh trong tháng tri ân thầy cô.

1. Nghe báo cáo thành tích của các lớp trong tháng tri ân thầy cô giáo.
- Các em sẽ được lắng nghe báo cáo tổng kết của các lớp về các hoạt động đã thực hiện trong tháng tri ân thầy cô giáo. Báo cáo này sẽ đề cập đến những thành tích nổi bật, những sáng kiến hay và những đóng góp tích cực của từng lớp.
- Ý nghĩa: Hoạt động này giúp các em thấy được những kết quả đáng tự hào từ sự cố gắng của mình và của tập thể, từ đó tạo động lực để tiếp tục phát huy tinh thần biết ơn trong tương lai.
2. Đại diện các lớp lên nhận khen thưởng.
- Giáo viên chủ nhiệm sẽ mời đại diện các lớp có thành tích xuất sắc trong tháng tri ân thầy cô lên nhận giấy khen và phần thưởng.
- Ý nghĩa: Hoạt động này không chỉ vinh danh những đóng góp của các lớp mà còn khuyến khích các em tích cực tham gia vào các hoạt động tập thể, rèn luyện tinh thần đoàn kết và trách nhiệm.
Hoạt động này nhằm mục đích giúp các em áp dụng kiến thức đã học vào thực tế thông qua việc xây dựng và thực hiện các tiểu phẩm.
1. Xây dựng tiểu phẩm về sự quan tâm của học sinh đến thầy cô giáo.
- Thảo luận nội dung tiểu phẩm: Các em sẽ thảo luận để xác định một tình huống cụ thể thường gặp trong cuộc sống có thể thể hiện sự quan tâm của học sinh đến thầy cô giáo.
- Xác định một tình huống: Ví dụ, tình huống thầy giáo đang ngồi trầm ngâm một mình trên ghế đá sau giờ học. Học sinh có thể đến hỏi thăm và trò chuyện với thầy.
- Thống nhất cách quan tâm: Cả nhóm sẽ thảo luận và thống nhất về cách các em sẽ quan tâm đến thầy cô trong tình huống đó. Có thể là lời hỏi thăm, động viên, hay đơn giản chỉ là mang một chai nước đến cho thầy.
-> Ý nghĩa: Hoạt động này giúp các em phát triển tư duy phản biện, kỹ năng làm việc nhóm và lòng trắc ẩn.
2. Xây dựng kịch bản và phân vai.
- Xây dựng thoại: Các em sẽ viết kịch bản chi tiết, bao gồm lời thoại của từng nhân vật trong từng hoàn cảnh cụ thể.
- Phân vai: Các em sẽ tự phân vai cho nhau trong nhóm, đảm bảo mỗi thành viên đều có vai trò riêng.
- Ý nghĩa: Giúp các em rèn luyện kỹ năng viết kịch bản, sáng tạo và làm việc nhóm hiệu quả.

3. Luyện tập trong nhóm.
- Các em sẽ luyện tập tiểu phẩm trong nhóm, chú ý đến những lưu ý quan trọng như ngữ điệu, thái độ, cử chỉ và hành vi.
- Ý nghĩa: Hoạt động này giúp các em rèn luyện kỹ năng diễn xuất, tự tin hơn khi đứng trước đám đông và học cách thể hiện cảm xúc một cách phù hợp.
4. Trình diễn tiểu phẩm về sự quan tâm đến thầy cô giáo.
- Từng nhóm trình diễn: Mỗi nhóm sẽ lên trình diễn tiểu phẩm của mình trước lớp.
- Nhận xét các nhóm: Sau mỗi phần trình diễn, các nhóm khác sẽ đưa ra nhận xét, góp ý.
-> Ý nghĩa: Giúp các em học cách nhận xét và đóng góp ý kiến một cách xây dựng, đồng thời giúp các em tự tin hơn khi trình diễn trước lớp.
Các em sẽ tự đánh giá mức độ thực hiện những việc làm đã học qua bảng sau:
- Những việc em làm:
+ Thực hiện những lời nói, việc làm để duy trì và phát triển mối quan hệ với bạn bè.
+ Nêu và đề xuất cách giải quyết một số vấn đề thường xảy ra trong mối quan hệ với bạn bè.
+ Thực hiện những lời nói, việc làm để duy trì và phát triển mối quan hệ với thầy cô giáo.
- Ý nghĩa: Hoạt động này giúp các em tự nhìn nhận lại quá trình rèn luyện của bản thân, từ đó có định hướng để tiếp tục phát huy trong tương lai.