1. Nghe báo cáo thành tích của các lớp trong tháng tri ân thầy cô giáo
2. Đại diện các lớp lên nhận khen thưởng
1. Nghe báo cáo thành tích của các lớp trong tháng tri ân thầy cô giáo
2. Đại diện các lớp lên nhận khen thưởng
1. Thảo luận nội dung tiểu phẩm theo hướng dẫn
2. Xây dựng kịch bản và phân vai
3. Luyện tập trong nhóm
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải1. Thảo luận nội dung tiểu phẩm theo hướng dẫn: Sắp đến ngày khai giảng năm học, BGH giao cho nhiệm vụ mỗi lớp phải trang trí lớp học và hành lang. Bọn em đã chủ động hỏi cô Hà những việc cần làm để giúp đỡ cô lên kế hoạch và thực hiện.
2. Xây dựng kịch bản và phân vai
Sắp đến ngày khai giảng năm học, BGH giao cho nhiệm vụ mỗi lớp phải trang trí lớp học và hành lang. Bọn em đã chủ động hỏi cô Hà những việc cần làm để giúp đỡ cô lên kế hoạch và thực hiện.
Hoa: Cô ơi, hôm trước cô nói là lớp mình sẽ trang trí lớp học và hành lang tầng 4, vậy cô có cần bọn con giúp gì không ạ?
Kiên: Đúng rồi cô ơi, để bọn con giúp cô!
Cô Hà: Ừ, cô đang lên dần ý tưởng để trang trí lớp và hành lang rồi. Lớp mình sẽ kết hợp cả dán decal tường, vẽ chữ và treo cờ nhé. Còn hành lang, chúng ta sẽ vẽ các môn học. Lúc nào thực hiện cô nhờ các bạn tô màu phụ cô nhé!
Anh Thư, Thắng, Nhi: Để bọn con tô cho, bọn con tô được cô ạ!
Các bạn khác cũng nhao nhao: Vâng, bọn con thích vẽ và trang trí cô ơi! Cô nhớ gọi bọn con nhé! Chắc là sẽ rất vui ạ!
Đến gần ngày khai giảng, các bạn phụ giúp cô vẽ, gập máy bay, trang trí bảng, tường ở lớp và hành lang.
3. Luyện tập trong nhóm: HS tự chọn nhân vật và luyện tập.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
1. Trình diễn nội dung tiểu phẩm của nhóm
2. Chia sẻ cảm nghĩ về phần trình diễn của các nhóm bạn
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải1. HS tự trình diễn nội dung tiểu phẩm của nhóm mình trước lớp. Các nhóm khác nhận xét và cho góp ý.
2. HS chia sẻ cảm nghĩ về phần trình diễn của các nhóm bạn
Nhóm em nhận thấy nhóm bạn có tình huống rất thú vị, quen thuộc trong đời sống hàng ngày. Các bạn đóng vai nhân vật rất tự tin, ngữ điệu, cử chỉ rất thích hợp.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Duy trì và phát triển mối quan hệ với thầy cô giáo bằng những hành động cụ thể
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiHS duy trì và phát triển mối quan hệ với thầy cô giáo bằng những hành động cụ thể
- Chào hỏi, lễ phép với thầy cô
- Làm bài tập đầy đủ, tích cực lắng nghe, hăng hái trong giờ học
- Thường xuyên quan tâm, thể hiện tình cảm với thầy cô
- Giúp đỡ thầy cô khi thầy khi cần giúp đỡ…
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
1. Thảo luận và tập luyện các tiết mục văn nghệ về tình cảm thầy trò
2. Các nhóm lần lượt biểu diễn
3. Chia sẻ cảm xúc của em sau hoạt động
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải1. Thảo luận và tập luyện các tiết mục văn nghệ về tình cảm thầy trò: hát tập thể, nhảy múa, diễn tiểu phẩm, đóng kịch..
VD: Diễn tiểu phẩm, gồm 5 nhân vật
Tình huống: Sắp đến ngày khai giảng năm học, BGH giao cho nhiệm vụ mỗi lớp phải trang trí lớp học và hành lang. Bọn em đã chủ động hỏi cô Hà những việc cần làm để giúp đỡ cô lên kế hoạch và thực hiện.
VD: Hát múa tập thể (10 bạn) bài “Bụi phấn”
2. Các nhóm lần lượt biểu diễn: Các nhóm lần lượt biểu diễn tiết mục của nhóm trước lớp.
3. Chia sẻ cảm xúc của em sau hoạt động
Sau hoạt động, em cảm thấy rất vui và gắn kết, gắn bó với thầy cô và các bạn hơn. Em rất biết ơn thầy cô vì đã dạy dỗ chúng em nên người.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Tiếp tục thực hiện những lời nói, việc làm duy trì mối quan hệ với thầy cô, bạn bè
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiHS tiếp tục tự thực hiện những lời nói, việc làm duy trì mối quan hệ với thầy cô, bạn bè
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Tự đánh giá mức độ thực hiện những việc em đã làm qua bảng sau:
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiHS tự đánh giá những việc đã làm dựa vào gợi ý của bảng. Nếu đủ các gợi ý có thể đánh giá bản thân mức hoàn thành tốt (3 sao), nếu đủ ⅔ gợi ý thì đánh giá bản thân mức hoàn thành (2 sao) và chỉ được 1 gợi ý thì đánh giá bản thân mức chưa hoàn thành (1 sao).
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)