Nội dung lý thuyết
- Hưởng ứng phong trào Tri ân thầy cô: Em có thể tham gia các hoạt động do nhà trường hoặc lớp tổ chức để tri ân thầy cô, chẳng hạn như viết thiệp, làm quà tặng, trang trí lớp học, biểu diễn văn nghệ,...
- Chia sẻ ý tưởng về việc tham gia hoạt động tri ân thầy cô: Các em cùng nhau thảo luận và chia sẻ ý tưởng về các hoạt động tri ân thầy cô. Mục đích là để tạo ra những hoạt động ý nghĩa và thiết thực, thể hiện lòng biết ơn và tình cảm của học sinh đối với thầy cô.
Ví dụ: Một số ý tưởng về hoạt động tri ân thầy cô:
- Làm thiệp: Em có thể tự làm thiệp chúc mừng thầy cô bằng cách vẽ tranh, viết lời chúc, hoặc sử dụng các nguyên liệu tái chế để tạo ra những tấm thiệp độc đáo.
- Làm quà tặng: Em có thể làm những món quà nhỏ như hoa giấy, đồ handmade, hoặc bánh kẹo để tặng thầy cô.
- Trang trí lớp học: Em có thể trang trí lớp học bằng bóng bay, hoa tươi, băng rôn, khẩu hiệu,... để tạo không khí vui tươi và ấm áp trong ngày tri ân thầy cô.
- Biểu diễn văn nghệ: Em có thể tổ chức một buổi biểu diễn văn nghệ với các tiết mục ca hát, múa, nhảy, kịch,... để gửi lời tri ân đến thầy cô.
thiệp chúc mừng thầy cô bằng cách vẽ tranh, viết lời chúc, hoặc sử dụng các nguyên liệu tái chế để tạo ra những tấm thiệp độc đáo.
- Chuẩn bị vật liệu: Chuẩn bị giấy khổ lớn, bút màu, hồ dán, và các vật liệu khác cần thiết để làm báo tường.
- Thực hiện làm báo tường:
+ Em sử dụng tranh ảnh, bài thơ, bài văn đã viết hoặc sưu tầm được để trình bày nội dung báo tường. Nội dung báo tường có thể bao gồm những lời chúc mừng, những bài viết về thầy cô, những kỷ niệm đáng nhớ với thầy cô,...
+ Em trang trí tờ báo tường sao cho đẹp mắt và ấn tượng.
Ví dụ:
Em có thể vẽ tranh chân dung thầy cô, viết những bài thơ về thầy cô, hoặc sưu tầm những câu nói hay về nghề giáo để trang trí báo tường. Các em cũng có thể viết những bài văn kể về kỷ niệm đáng nhớ với thầy cô hoặc những bài học quý giá mà mình đã học được từ thầy cô.
- Giới thiệu tờ báo tường đã làm: Em cùng các bạn lần lượt giới thiệu về tờ báo tường mà nhóm mình đã làm. Em có thể nói về chủ đề, nội dung, cách trình bày, và những điểm đặc biệt của tờ báo tường.
- Chia sẻ cảm xúc và điều em muốn nói với thầy cô qua tờ báo tường: Em và các bạn chia sẻ những cảm xúc, suy nghĩ của mình về thầy cô và những điều em muốn gửi gắm đến thầy cô thông qua tờ báo tường. Em có thể bày tỏ lòng biết ơn, sự kính trọng, hoặc những lời chúc tốt đẹp đến thầy cô.
Ví dụ:
- (Giới thiệu báo tường) "Tờ báo tường của nhóm em có chủ đề "Tri ân thầy cô". Chúng em đã sưu tầm những bài thơ, câu nói hay về thầy cô, vẽ tranh chân dung thầy cô, và viết những lời chúc mừng ý nghĩa. Chúng em đã cố gắng trang trí tờ báo tường thật đẹp mắt để thể hiện tình cảm của mình đối với thầy cô."
- (Chia sẻ cảm xúc) "Em muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến các thầy cô đã luôn tận tình dạy dỗ chúng em. Nhờ có thầy cô, chúng em đã học được rất nhiều kiến thức bổ ích và có thêm động lực để phấn đấu vươn lên. Em chúc các thầy cô luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp trồng người."
- Đăng kí các tiết mục văn nghệ: Em và các bạn đăng ký tham gia các tiết mục văn nghệ như hát, múa, nhảy, kịch,... để biểu diễn trong ngày 20/11.
- Luyện tập để tham gia biểu diễn trước toàn trường: Sau khi đăng ký, em sẽ có thời gian để luyện tập tiết mục của mình. Các em có thể luyện tập cùng nhau hoặc nhờ sự hướng dẫn của giáo viên. Mục tiêu là để các em có thể biểu diễn một cách tự tin và thành công trước toàn trường.
Ví dụ: Em có thể đăng ký tham gia các tiết mục như:
- Hát múa: "Bụi phấn", "Bài học đầu tiên", "Mái trường mến yêu",...
- Kịch ngắn: "Cô giáo em", "Thầy giáo của tôi", "Ngày đầu tiên đi học",...
- Nhảy hiện đại, nhảy dân vũ,...
Sau đó, các em sẽ có thời gian để luyện tập và chuẩn bị trang phục, đạo cụ biểu diễn. Vào ngày 20/11, các em sẽ biểu diễn tiết mục của mình trước toàn trường.