1. Tham gia các tiết mục văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.
2. Toạ đàm về truyền thống Tôn sư trọng đạo.
1. Tham gia các tiết mục văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.
2. Toạ đàm về truyền thống Tôn sư trọng đạo.
1. Kể về những việc em đã làm để nuôi dưỡng, giữ gìn tình thầy trò.
- Hỏi thăm, trò chuyện với thầy cô giáo;
- Giúp đỡ thầy cô giáo khi cần;
2. Thảo luận và giải thích lí do những việc làm của nhân vật trong các tranh sau có thể góp phần nuôi dưỡng, giữ gìn tình thầy trò.
3. Đề xuất cách nuôi dưỡng, giữ gìn tình thấy trò.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải1.
- Em thường xuyên chào hỏi thầy cô giáo khi gặp mặt.
- Em hỏi thăm sức khỏe và cuộc sống của thầy cô.
- Em chia sẻ với thầy cô về những niềm vui, nỗi buồn của mình.
- Em lắng nghe những lời khuyên của thầy cô.
2.
- Việc làm này thể hiện sự quan tâm, giúp đỡ của học sinh đối với thầy cô.
- Việc làm này giúp thầy cô giáo đỡ vất vả hơn.
- Việc làm này tạo ra mối quan hệ gần gũi giữa thầy cô và học sinh.
3.
- Chào hỏi, lễ phép với thầy cô giáo.
- Chăm chỉ học tập, rèn luyện.
- Giúp đỡ thầy cô giáo khi cần thiết.
- Tham gia các hoạt động do nhà trường tổ chức.
- Gửi lời chúc đến thầy cô giáo vào các dịp lễ, tết.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
1. Thảo luận về kế hoạch tổ chức tri ân thầy cô giáo.
2. Thống nhất thực hiện theo kế hoạch
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải1.
- Mục tiêu:
+ Thể hiện lòng biết ơn đối với thầy cô giáo.
+ Tạo sự gắn kết giữa học sinh và thầy cô giáo.
+ Góp phần xây dựng môi trường học tập thân thiện, tích cực.
- Nội dung:
Thời gian:
+ Có thể tổ chức vào các dịp lễ như Ngày Nhà giáo Việt Nam, 20/11, hoặc vào cuối năm học.
+ Nên chọn thời gian phù hợp với thầy cô và học sinh.
Địa điểm:
+ Có thể tổ chức tại trường học, nhà văn hóa, hoặc tại một địa điểm khác phù hợp.
+ Nên chọn địa điểm có đủ không gian cho các hoạt động diễn ra.
- Hình thức: Lễ tri ân
- Phân công nhiệm vụ: Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên.
2.
- Sau khi thảo luận, các thành viên cần thống nhất thực hiện theo kế hoạch.
- Cần đảm bảo kế hoạch được thực hiện một cách hiệu quả và tiết kiệm.
- Cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các thành viên ban tổ chức.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
1. Giới thiệu chương trình.
- Ý nghĩa của chương trình;
- Thành phần tham dự;
- Thứ tự các tiết mục;
2. Trình diễn các tiết mục văn nghệ đã chuẩn bị.
3. Nói lời chúc, lời tri ân và gửi tặng thiệp hoặc món quà tự làm đến thầy cô giáo.
4. Chia sẻ cảm nghĩ của em sau khi tham gia hoạt động.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải1.
* Ý nghĩa chương trình:
- Chương trình "Tri ân thầy cô" là một hoạt động truyền thống được tổ chức thường niên vào mỗi dịp 20/11 nhằm thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với thầy cô giáo - những người lái đò thầm lặng đưa tri thức đến cho chúng em.
- Đây là dịp để chúng em được ôn lại những kỷ niệm đẹp đẽ dưới mái trường thân yêu, được bày tỏ lòng biết ơn đối với thầy cô - những người đã dìu dắt chúng em nên người.
* Thành phầm tham dự: Cô giáo, các bạn học sinh
* Thứ tự tiết mục:
- Hát đơn ca bài “Người thầy”
- Hát tốp ca bài “Bụi phấn”
- Múa đương đại
2. HS trình diễn tại lớp
3. Chúc các thầy cô giáo luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp trồng người.
4. Sau khi tham gia hoạt động tri ân thầy cô, em cảm thấy vô cùng xúc động và tự hào. Em cảm động trước những lời tri ân của các bạn học sinh và những món quà ý nghĩa mà các bạn dành tặng cho thầy cô. Em hứa sẽ luôn cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng mong mỏi của thầy cô.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)