Hoạt động 2. Đánh giá việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên của các tổ chức, cá nhân

Nội dung lý thuyết

1. Thu thập thông tin về những hành vi, việc làm của tổ chức, cá nhân trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên tại địa phương.  

- Em hãy tìm hiểu về một tổ chức (ví dụ: Ban quản lý khu di tích/vườn quốc gia, Đoàn Thanh niên địa phương...) hoặc một cá nhân tiêu biểu tại địa phương có những hành động cụ thể trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên (giữ gìn di tích, trồng cây, làm sạch môi trường...). Em tìm hiểu bằng cách nào và thu thập được thông tin gì?

VD: Em tìm hiểu về hoạt động "Ngày Chủ nhật xanh" do Đoàn phường em tổ chức thông qua các bài đăng trên trang Facebook của Đoàn phường và hỏi trực tiếp anh Bí thư Đoàn phường. Thông tin thu thập được: Đoàn phường thường xuyên tổ chức hoạt động này vào sáng Chủ nhật hàng tuần hoặc cách tuần, tập trung dọn dẹp vệ sinh các tuyến đường, ngõ hẻm, khu vực công cộng; trồng thêm cây xanh; thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên và người dân tham gia.

 hoạt động "Ngày Chủ nhật xanh
 Hoạt động "Ngày Chủ nhật xanh

2. Nhận xét, đánh giá những hành vi, việc làm của các tổ chức, cá nhân trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên tại địa phương.

Dựa trên thông tin thu thập được, em hãy nhận xét, đánh giá về những hành động bảo tồn cảnh quan của tổ chức/cá nhân đó (Tích cực/chưa tích cực? Hiệu quả? Ý nghĩa?).

VD (Về hoạt động "Ngày Chủ nhật xanh" của Đoàn phường): Em thấy đây là một hoạt động rất tích cực và ý nghĩa. Nó không chỉ trực tiếp góp phần làm cho môi trường sống sạch đẹp hơn mà còn nâng cao ý thức trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên và người dân. Hoạt động được tổ chức đều đặn cho thấy tính hiệu quả và bền bỉ.