HOC24

Lớp học
Học bài Hỏi bài Giải bài tập Đề thi ĐGNL
Tin tức Cuộc thi vui Khen thưởng
  • Tìm kiếm câu trả lời Tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi của bạn
Đăng nhập Đăng ký

Lớp học

  • Lớp 12
  • Lớp 11
  • Lớp 10
  • Lớp 9
  • Lớp 8
  • Lớp 7
  • Lớp 6
  • Lớp 5
  • Lớp 4
  • Lớp 3
  • Lớp 2
  • Lớp 1

Môn học

  • Toán
  • Vật lý
  • Hóa học
  • Sinh học
  • Ngữ văn
  • Tiếng anh
  • Lịch sử
  • Địa lý
  • Tin học
  • Công nghệ
  • Giáo dục công dân
  • Tiếng anh thí điểm
  • Đạo đức
  • Tự nhiên và xã hội
  • Khoa học
  • Lịch sử và Địa lý
  • Tiếng việt
  • Khoa học tự nhiên
  • Hoạt động trải nghiệm
  • Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
  • Giáo dục kinh tế và pháp luật

Chủ đề / Chương

    Bài học

      HOC24

      Khách Khách vãng lai
      Đăng nhập Đăng ký
      Khám phá
      Hỏi đáp Đề thi Tin tức Cuộc thi vui Khen thưởng
      • Lớp 9
      • Tin học lớp 9 (Sách Cánh Diều)
      • E3. SỬ DỤNG BẢNG TÍNH ĐIỆN TỬ NÂNG CAO

      Chủ đề

      • Bài 1. Xác thực dữ liệu nhập vào bảng tính
      • Bài 2. Hàm điều kiện IF
      • Bài 3. Hàm điều kiện IF (tiếp theo)
      • Bài 4. Một số hàm thống kê có điều kiện
      • Bài 5. Thực hành tổng hợp

      Bài 5. Thực hành tổng hợp

      • Lý thuyết
      • Trắc nghiệm
      • Giải bài tập SGK
      • Hỏi đáp
      • Đóng góp lý thuyết

      Vận dụng (SGK Cánh Diều - Trang 50)

      Trường em tổ chức một hội thi văn nghệ, em hãy lập bảng tính lưu điểm của các thí sinh. Biết rằng có 6 thầy/cô giáo trong Ban giám khảo. Các thầy/cô giáo chấm điểm cho từng thí sinh theo thang điểm 10. Em thực hiện các yêu cầu sau:1) Lập bảng tính lưu điểm của tất cả các thầy/cô giáo cho thí sinh tại trang tính thứ thất. Đặt tên là “DS diem”.- Thiết lập xác thực dữ liệu cho các ô tính lưu điểm sao cho chỉ có thể nhập số thực trong khoảng từ 0 đến 10.- Thêm một cột Tổng điểm và thực hiện tính tổn...
      Đọc tiếp

      Trường em tổ chức một hội thi văn nghệ, em hãy lập bảng tính lưu điểm của các thí sinh. Biết rằng có 6 thầy/cô giáo trong Ban giám khảo. Các thầy/cô giáo chấm điểm cho từng thí sinh theo thang điểm 10. Em thực hiện các yêu cầu sau:

      1) Lập bảng tính lưu điểm của tất cả các thầy/cô giáo cho thí sinh tại trang tính thứ thất. Đặt tên là “DS diem”.

      - Thiết lập xác thực dữ liệu cho các ô tính lưu điểm sao cho chỉ có thể nhập số thực trong khoảng từ 0 đến 10.

      - Thêm một cột Tổng điểm và thực hiện tính tổng điểm của từng thí sinh

      - Thêm cột Xếp giải ngay bên phải của cột Tổng điểm. Thực hiện điền cột Xếp giải theo quy tắc sau: Nếu tổng điểm từ 42 đến dưới 48 điểm thì xếp giải “B”; nếu tổng điểm từ 36 đến dưới 42 thì xếp giải “C”; còn lại không xếp giải.

      2) Thêm một trang tính thứ 2 lấy tên là “Thong ke”. Tại trang tính này, thực hiện lần lượt các yêu cầu sau:

      - Thống kê số lượng thí sinh đạt các giải khác nhau. Vẽ biểu đồ thể hiện tỉ lệ các thí sinh đạt các giải khác nhau

      - Tính điểm trung bình của từng giám khảo đã cho tất cả thí sinh. Vẽ biểu đồ so sánh điểm trung bình đã cho của từng giám khảo.

      Hướng dẫn giải

      Hướng dẫn: vận dụng kiến thức đã học và tham khảo hướng dẫn bên dưới để thực hành.

      1. 

      Lập bảng tính “DS diem”

      - Tạo một trang tính mới và đặt tên là “DS diem”

      - Thiết lập xác thực dữ liệu cho các ô tính lưu điểm sao cho chỉ có thể nhập số thực trong khoảng từ 0 đến 10. (Chọn “data” -> “data validation” -> đặt điều kiện cho phạm vi này

      - Ghi danh sách các thí sinh vào cột A

      - Ghi danh sách các giám khảo vào hàng 1 từ cột B trở đi

      - Các ô trong bảng tính lưu điểm của các giám khảo sẽ được sử dụng để ghi điểm cho từng thí sinh theo thang điểm 10.

      Thêm cột “Tổng điểm”

      - Thêm cột mới bên phải cột cuối cùng đặt tên là “Tổng điểm”

      - Trong ô đầu tiên của cột Tổng điểm (VD: B2) nhập công thức =SUM(B2:G2) để tính tổng điểm của thí sinh thứ nhất

      - Sao chép công thức này xuống các dòng khác trong cột Tổng điểm

      Thêm cột “Xếp giải”

      - Xếp giải đặt ở cột C

      - Sử dụng công thức =IF(AND(B2>=36,B2<42),“C”,IF(AND(B2>=42,B2<48), “B”,“”)) sau đó sao chép cho các thí sinh cột xếp giải.

      2.

      Thêm trang tính thống kê

      - Tạo trang tính mới đặt tên là “Thong ke” rồi điền thông tin

      -Cột B: =Countif(DS_Diem!C,A2) để thống kê lượng thí sinh đạt giải tương ứng

      -Chọn vẽ biểu đồ phù hợp trong Insert -> Chart

      -Cột C: =Average(DS_diem!B2:G11) để tính điểm trung bình từng giám khảo

      -Chọn vẽ biểu đồ phù hợp trong Insert -> Chart

      (Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
      Thảo luận (1)
      Trước Sau
      • 1
      • Lý thuyết
      • Trắc nghiệm
      • Giải bài tập SGK
      • Hỏi đáp
      • Đóng góp lý thuyết
      Bài trước
      Bài tiếp theo

      Khoá học trên OLM (olm.vn)

      • Toán lớp 9
      • Ngữ văn lớp 9
      • Tiếng Anh lớp 9
      • Vật lý lớp 9
      • Hoá học lớp 9
      • Sinh học lớp 9
      • Lịch sử lớp 9
      • Địa lý lớp 9

      Khoá học trên OLM (olm.vn)

      • Toán lớp 9
      • Ngữ văn lớp 9
      • Tiếng Anh lớp 9
      • Vật lý lớp 9
      • Hoá học lớp 9
      • Sinh học lớp 9
      • Lịch sử lớp 9
      • Địa lý lớp 9