Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Chủ đề
Nội dung lý thuyết
Biến: Là một vùng bộ nhớ, lưu trữ các dữ liệu trong chương trình. Giá trị biến có thể thay đổi trong quá trình chạy chương trình.
Trong một chương trình Scratch, biến được tạo và đặt tên theo các bước như ở Hình 2.
Về biến có hai lệnh quan trọng: lệnh gán một giá trị cho biến và lệnh thay đổi giá trị cho biến (Bảng 1).
Trong nhiều ngôn ngữ lập trình có khái niệm hằng để chỉ một đại lượng được đặt tên mà giá trị không thay đổi trong khi chạy chương trình. Scratch không hỗ trợ việc tạo ra hằng.
Một biến có thể nhận giá trị thuộc các kiểu dữ liệu khác nhau. Trong Scratch có ba kiểu dữ liệu được nêu ở Bảng 2.