1. Viết kịch bản
- Kịch bản chương trình là bản mô tả cụ thể về cách thức hoạt động của chương trình Scratch.
- Mô tả kịch bản giúp chia nhỏ công việc để dễ hiểu và dễ thực hiện.
Để xây dựng kịch bản, cần trả lời các câu hỏi:
- Chương trình có nhân vật nào?
- Chương trình diễn ra trong bối cảnh nào (sân khấu)?
- Hành động của các nhân vật là gì?
Ví dụ về kịch bản chương trình "Mèo bắt bóng":
- Nhân vật: Mèo và trái bóng.
- Sân khấu: Nền trắng mặc định.
- Hành động của nhân vật:
- Trái bóng di chuyển liên tục trong sân khấu.
- Mèo di chuyển theo con trỏ chuột, nếu chạm bóng thì điểm số tăng lên 1.
Ứng dụng kịch bản vào Scratch
- Dựa trên kịch bản, sử dụng các lệnh tương ứng trong Scratch để lập trình.
- Giúp xác định rõ công việc cần làm và dễ dàng thực hiện ý tưởng.
