Bài 16. Từ kịch bản đến chương trình

Hoạt động (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 78)

Hướng dẫn giải

1. Có hai nhân vật là mèo và trái bóng

2. Hành động của các nhân vật như sau:

- Trái bóng di chuyển liên tục trong sân khấu.

- Mèo di chuyển theo con trỏ chuột. Trong lúc di chuyển, nếu chạm vào bóng thì tăng điểm lên 1.

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Câu hỏi mục 1 (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 79)

Hướng dẫn giải

1.

1, 2 - a

3 - b

2. 

Cấu trúc lặp: a

Cấu trúc rẽ nhánh: d

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Luyện tập 1 (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 81)

Hướng dẫn giải

Đáp án đúng là: A, B, C

Kịch bản chương trình được viết để mô tả các công việc mà chương trình thực hiện

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Luyện tập 2 (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 81)

Hướng dẫn giải

Sau khi tạo chương trình, em cần chạy thử, quan sát kết quả và chỉnh sửa để chương trình thực hiện đúng yêu cầu.

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Vận dụng (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 81)

Hướng dẫn giải

1. Mở tệp MeoBatBong.

2. Chọn lệnh Lưu về máy tính trong bảng chọn Tệp tin để lưu tệp với tên khác, ví dụ: MeoBatBong1.

3. Chọn nhân vật mèo, chỉnh sửa để được chương trình như Hình 103

4. Khối lệnh cho nhân vật Beachball vẫn giữ nguyên

5. Chạy thử chương trình

- Bước 1: Nhảy nút lệnh  để chạy chương trình, di chuyển liên tục con trỏ chuột đuổi theo bóng và quan sát kết quả để thấy điểm số tăng lên khi mèo chạm bóng.

- Bước 2: Nhảy nút  để dừng chương trình.

- Bước 3: Chạy lại chương trình nhiều lần để đảm bảo thực hiện đủ các yêu cầu của nhiệm vụ.

Em thu được kết quả tương tự như sau:

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)