a) Tính nhẩm:
b) Tính:
2 cm x 6 5 kg x 10 2 dm x 8
25 dm : 5 18 l : 2 30 kg : 5
a) Tính nhẩm:
b) Tính:
2 cm x 6 5 kg x 10 2 dm x 8
25 dm : 5 18 l : 2 30 kg : 5
Chọn kết quả đúng với mỗi phép tính:
Thảo luận (2)Hướng dẫn giảiEm thực hiện các phép tính:
16 : 2 = 8 ; 2 × 4 = 8 ; 40 : 5 = 8 ; 50 : 5 = 10 ; 20 : 2 = 10 ; 12 : 2 = 6 ;
30 : 5 = 6 ; 2 × 3 = 6 ; 2 × 5 = 10.
(Trả lời bởi Hà Quang Minh)
Chọn dấu (+, -, x, :) thích hợp:
Thảo luận (2)Hướng dẫn giảiEm thấy rằng:
12 – 4 = 8
25 : 5 = 5
2 × 4 = 8
20 : 5 = 4
2 × 3 = 6
18 : 2 = 9
(Trả lời bởi Hà Quang Minh)
a) Tìm tích, biết hai thừa số là 5 và 9.
b) Tìm thương, biết số bị chia là 16 và số chia là 2.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảia) Hai thừa số là 5 và 9 thì tích là: 5 × 9 = 45
b) Số bị chia là 16 và số chia là 2 thì thương là: 16 : 2 = 8
(Trả lời bởi Hà Quang Minh)
Một trường tiểu học dự kiến trồng 30 cây xanh ở vườn trường.
a) Nếu trồng thành 5 hàng đều nhau thì mỗi hàng có mấy cây?
b) Nếu trồng mỗi hàng 5 cây thì trồng thành mấy hàng?
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảia) Nhà trồng dự kiến trồng 30 cây xanh ở vườn trường, nếu trồng thành 5 hàng thì mỗi hàng có: 30 : 5 = 6 (cây)
b) Nhà trồng dự kiến trồng 30 cây xanh ở vườn trường, nếu trồng mỗi hàng 5 cây thì trồng thành: 30 : 5 = 6 (hàng)
(Trả lời bởi Hà Quang Minh)
Nêu các phép nhân, phép chia thích hợp với mỗi tranh vẽ:
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảia)
Có 2 chuồng gà, mỗi chuồng có 5 con gà nghĩa là 5 được lấy 2 lần.
Ta có phép nhân: 5 × 2 = 10
b)
Có 8 con thỏ, chia đều vào 2 chuồng. Để tính số con thỏ ở mỗi chuồng, ta thực hiện phép chia: 8 : 2 = 4
(Trả lời bởi Hà Quang Minh)