Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Chủ đề
Nội dung lý thuyết
Cấu trúc lặp là một cách tổ chức chương trình trong đó một hoặc nhiều công việc được thực hiện lặp lại nhiều lần liên tiếp. Cấu trúc lặp có hai loại:
Mô tả cấu trúc lặp:
| Cấu trúc | Cách mô tả | Ví dụ |
|---|---|---|
| Lặp với số lần biết trước | Việc được thực hiện lặp lại một số lần nhất định (số lần lặp là số tự nhiên). | Lặp 20 lần: Lướt trong 1 giây tới vị trí ngẫu nhiên. |
| Lặp với số lần chưa biết trước | Việc được thực hiện lặp lại đến khi một điều kiện cụ thể được thỏa mãn. | Lặp cho đến khi phím bất kỳ được gõ: Lướt trong 1 giây tới vị trí ngẫu nhiên. |
Trong Scratch, cấu trúc lặp được thể hiện qua hai khối lệnh:

Các ví dụ mô tả cấu trúc lặp với số lần biết trước và chưa biết trước có thể thể hiện trong Scratch bằng cách mô tả khối lệnh tương ứng như ở Hình 4:
