Học tại trường Chưa có thông tin
Đến từ Thái Bình , Chưa có thông tin
Số lượng câu hỏi 42
Số lượng câu trả lời 1177
Điểm GP 54
Điểm SP 538

Người theo dõi (50)

Đang theo dõi (1)

Hà Đức Thọ

diem pham

Chủ đề:

Nghị luận về một đoạn thơ, bài thơ

Câu hỏi:

  Đọc đoạn trích s​au và trả lời các câu hỏi bên dưới:

Cho đi chính là nhận lại - điểu này nghe có vẻ nghịch lý nhưng lại là một sự thật mà rất nhiều người công nhận. Chỉ trừ khi bạn cho đi với dụng ý được nhận lại - đó là lúc mà hành động vôn cao đẹp này bị mất đi ý nghĩa - thì bạn sẽ chăng nhận lại được gì cả. Sư chia sẻ thật sự phải xuất phát từ tình cảm chân thành của con tim, từ chính niềm vui cùng lòng vị tha của chúng ta. Động lực của sự chia sẻ hoàn toàn là do tự nguyện mà không cân đến đáp. Có như vậy, sự chia sẻ mới mang lại nhiều ý nghĩa. Các bậc cha mẹ chia sẻ thức ăn, chỗ ở và tình yêu thương cho con cái, đõn giản chỉ vì họ yêu quý các con chứ không phải vì họ mong chờ được con yêu thương lại. Suy cho cùng, ý nghĩa của sự chia sẻ rất cao đẹp..

(Trích Cho đi là còn mãi-Azim Jamal & Harvey McKinnon, Huê Phượng dịch, NXB Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh, 2018, tr 23-24)

Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn trích.

Câu 2. Xác định thành phần biệt lập có trong câu in đậm.

Câu 3. Dựa vào đoạn trích, em hiểu như thế nào về câu: Động lực của sự chia sẻ hoàn toàn là do tự nguyện mà không cần đền đáp?

Câu 4. Nhận định: Suy cho cùng, ý nghĩa của sự chia sẻ rất cao đẹp trong đoạn trích gợi cho em suy nghĩ gi? nghĩa của sự tự chủ