Học tại trường Chưa có thông tin
Đến từ Ninh Thuận , Chưa có thông tin
Số lượng câu hỏi 33
Số lượng câu trả lời 2
Điểm GP 0
Điểm SP 0

Người theo dõi (6)

Đang theo dõi (2)

Ngọc Uyên
Võ Hương Thơm

giai cu

Chủ đề:

Học kì 1

Câu hỏi:

1. Hiện nay, trên các phương tiện thông tin đại chúng đăng tại 1 số hình ảnh, bài viết... về tình trạng bạo lực học đường. Điều đáng buồn nhất là không ít học sinh đứng xem và cổ vũ rất nhiệt tình! Em hãy nêu 1 số hành vi bạo lực học đường hiện nay, nhận xét về những hành vi đó và em có cảm nhận thế naò về thực trạng đó? Vấn đề đó liên quan đến chủ đề gì mà em đã học.

2. Có ý kiến cho rằng người có tính tự chủ phải là người luôn luôn hành động theo ý mình, không cần quan tâm đến hoàn cảnh và mọi người xung quanh. Em có tán thành ý kiến đó không? Vì sao?

3. Em hiểu thế nào về chủ trương của Đảng và nhà nước ta qua câu" dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra"?

4. Cầu Mỹ Thuận là biểu tượng của quan hệ và mục đích gì? Biểu tượng đó liên quan đén chủ đề gì mà em đã học? Quan hệ đó được dựa trên những nguyên tắc nào?

5. Hiện nay, đa số các bạn trẻ không thích các loại hình nghệ thuật dan tộc như tuồng, chèo, dân ca. Hãy nêu suy nghĩ của em trước biểu hiện đó? Theo em, tuổi trẻ cần phải làm gì để kế thừa và phát huy truyền thống nghệ thuật của dân tộc?

6. Em hiểu thế nào về 2 câu ca dao sau:

-" Non cao cũng có đường trèo

Đường dẫu hiểm nghèo cũng có lối đi"

-" Đừng phá cửa, có thể mở nó nhẹ nhàng bằng chìa khóa"

7. Tình huống: Được sự phân công của cô giáo chủ nhiệm, Tuấn đi kiểm tra sự chuẩn bị bài của các bạn trong lớp. Nam là bạn thân với Tuấn không làm bài tập nhưng Tuấn báo với cô là Nam làm đầy đủ bài tập

- Tình huống trên liên quan chủ đề nào mà ta đã học?

- Em hãy nhận xét hành vi của Tuấn?

- Nếu ở cương vị của Tuấn em sẽ xử sự ra sai?

8. Tình huống: An là lớp trưởng thường chơi thân với Minh. Trong giờ kiểm tra, có 1 số học sinh quay cóp trong đó có Minh. Các bạn bị giáo viên phát hiện, dự kiến sẽ trừ điểm các bạn. Nhân danh lớp trưởng An xin phép không trừ điểm Minh

- Em có ý kiến gì về việc làm của An? Vì sao?

- Em hãy dự kiến giáo viên sẽ xử lý như thế nào?