Bài 1. Nhận biết ánh sáng - Nguồn sáng, vật sáng

Linh Đặng

-Hiện tượng nhật thực xảy ra với điều kiện nào về vị trí của mặt trời, trái đất và mặt trăng? Bóng của thiên thể nào in lên thiên thể nào? Hiện tượng xảy xa vào thời điểm nào của ngày vá tháng? người quan sát đứng trên mặt đất sẽ quan sát được khi nào?

-Hiện tượng nguyệt thực xảy ra với điều kiện nào về vị trí của mặt trời, trái đất và mặt trăng? Bóng của thiên thể nào in lên thiên thể nào? Hiện tượng xảy xa vào thời điểm nào của ngày vá tháng? người quan sát đứng trên mặt đất sẽ quan sát được khi nào?

Haibaraaiconan
19 tháng 8 2020 lúc 16:51

- Hiện tượng Nhật Thực xảy ra với đk Mặt Trời, Mặt trăng và Trái Đất thẳng hàng với Mặt trăng nằm giữa TĐ và Mặt trời. Bóng của Mặt Trăng in lên TĐ. Hiện tượng xảy ra vào buổi sáng. Ng quan sát đứng trên mặt đất sẽ quan sát dc khi ở trong vùng bóng tối và bóng nửa tối trên TĐ.

- Hiện tượng Nguyệt Thực xảy ra với đk Mặt Trời, Trái Đất và Mặt Trăng thẳng hàng với TĐ nằm giữa Mặt trăng và mặt trời.Bóng của TĐ che khuất Mặt trăng. Xảy ra vào buổi tối. Ng quan sát đứng trên TĐ sẽ quan sát dc khi đứng trong vùng bóng tối và bóng nửa tối.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
sakuraharuno1234
Xem chi tiết
sakuraharuno1234
Xem chi tiết
Nguyễn Hoàng Hữu Phước
Xem chi tiết
Bong Bóng Xà Phòng
Xem chi tiết
nguyễn gia khánh
Xem chi tiết
Nhu Linh
Xem chi tiết
Nhu Linh
Xem chi tiết
Vũ Thùy Trang
Xem chi tiết
Trần Ngọc Bảo Quyên
Xem chi tiết