Học kì 1

Dương Ngọc Nguyễn

✈️ ThẮp LêN TiẾnG NóI 🎺

Topic 7: Cho đi - Nhận lại?

Người già cả, cần lắm miếng cơm,

Người bệnh tật, cần lắm manh áo...

Cho là nhận, tại sao hẹp hòi? Ít đồng bố thí, họ no một bữa. Phơi mình cho nắng, họ đói cả ngày.

Nhưng đôi khi, “ăn mày" lại là tấm bình phong cho những kẻ lười biếng. Họ giả mù, giả què, giả nghèo khổ. Họ có đáng được người ta thương hại? Có. Họ thật đáng thương, vì trong khi người ta vui sướng hưởng thành quả lao động của mình, trong hình dáng “con người" thì họ đang mặt cau mày khổ, biến mình thành hình nộm bùi nhùi ngồi cạnh vài đồng lẻ. Trong khi người ta đang đứng thế kia, thì họ thấp hơn rất nhiều...

Xã hội là thế, thật giả lẫn lộn, làm sao biết được? Người ta thường tự nhắc nhau rằng: đừng bố thí, họ giả tật đấy! Đúng vậy, nếu ta bố thí cho kẻ giả tật thì chẳng khác nào a dua cho sự lười biếng của họ. Nhưng nếu họ tàn tật thật thì cũng thật là đáng thương!

Vậy ta có nên bố thí không?

Lưu ý: Giải thưởng tháng 3 này sẽ được gộp vào tháng 4 do trong thời gian qua, BTC còn nhiều sai sót nên chưa thể đánh giá độ tích cực của các bạn một cách tốt nhất.

Đây là thời gian cho các bạn chuẩn bị, 20h mọi người tập trung đông đủ chúng ta sẽ cùng tranh luận!

Nơi nộp tranh: https://hoc24.vn/hoi-dap/question/948508.html?

Thể lệ xem tại: https://hoc24.vn/hoi-dap/question/948522.html?

P/s: khuyến khích mọi người hôm nay tập trung tranh luận, vẽ để sau, vì thời gian còn dài :)))

Syndra楓葉♪
29 tháng 3 2020 lúc 20:42

Mình là 1 thành viên cũ của H24. Cũng rất lâu rồi và giờ mình quay lại. Lướt qua rất nhiều bài tin trên mục "Câu hỏi hay" (xuất hiện ở đầu trang web). Mình thấy đa phần là các bài đăng về các mục vẽ tranh, âm nhạc? Còn các môn học khác đều rất ít hoặc không có. Có lẽ web đã thay đổi thứ gì trong khoảng thời gian 1-2 năm trở lại đây? Mình không có ý là các môn học năng khiếu ấy là sai. Nhưng bản chất của web Hoc24.vn này là để hỗ trợ cho học sinh cấp II,III có kiến thức tự nhiên ôn thi ĐH. Vì bản thân web ra đời để phục vụ cho lợi ích đó.

Trong cuộc sống thì ngoài học hành thì luôn đi song song với giải trí, đơn thuần nhất là vẽ tranh, âm nhạc. Nhưng có ai thấy được rằng tần suất của các việc làm này rất nhiều trên web. Mùa dịch nên học sinh cả nước đa phần là nghỉ học tránh dịch. Kiến thức thì chỉ có học qua mạng/ online/ truyền hình. Nên việc tiếp thu có phần hạn chế. Thế thì thay vì tổ chức những buổi vẽ tranh, những buổi tranh luận mình nghĩ không cần thiết. (Vì tuổi học sinh bồng bột, suy nghĩ chưa chín chắn, tại sao có thể tranh luận được một vấn đề mang tính chất xã hội? Bản thân mình cũng chưa dám chắc có thể quyết định được một vấn đề nhỏ cho gia đình hiện nay.) Thì các bạn/ các CTV hãy tổ chức một cuộc thi kiến thức nho nhỏ (tổng hợp các môn chẳng hạn). Vừa giúp người ra đề có kiến thức thêm, vừa giúp người tham gia củng cố kiến thức. Những hoạt động năng khiếu thật bổ ích, nhưng để áp dụng trên website mang tính chất phục vụ chính cho kì thi đại học, kì thi cuối cấp, bản thân mình nghĩ thật sự không hợp. Cũng thật sự cảm ơn các CTV nhiệt huyết, năng nổ để tạo ra các event cho các bạn tham gia ở đây. Nhưng chính khóa của tất cả học sinh trên website là môn học tự nhiên, phát triển năng khiếu chỉ là một phần. Mình chỉ xin đưa ra một số ý kiến trong những ngày quay trở lại và quan sát web một chút, không có ý muốn xúc phạm hay đả động đến bất cứ cá nhân/ tổ chức nào :).

Thân ái!

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Dương Ngọc Nguyễn
29 tháng 3 2020 lúc 22:00

Đôi điều tâm sự về câu lạc bộ...

Về việc tổ chức CLB,

Mình đã suy nghĩ rất nhiều trước khi tổ chức CLB, vì đã có quá nhiều CLB học tập trước đó. Mình muốn có gì đó mới mẻ. Mình muốn mọi người vui vẻ, không áp lực mà lại có kiến thức đời sống thư giản sau buổi học mệt mỏi. Vì vậy nên CLB không đòi hỏi nhiều. Với hạng mục tranh luận, các bạn nghĩ gì viết nấy, không cần viết hẳn 1 bài văn. Còn phần vẽ tranh, bọn mình không đòi hỏi tranh vẽ phải đẹp, phải tô màu cầu kỳ, mà chỉ cần tranh có ý nghĩa và thay cho thông điệp bằng lời nói gửi gắm đến mọi người.

Về phần phản biện,

Trong quá trình tranh luận, các bạn không đồng tình, có quyền phản biện. Đôi lúc mình nói sai, vì cần các bạn phản biện! Và mình phản biện sai, cần các bạn chỉ lỗi sai để thuyết phục tuyệt đối! (về phần này các bạn không đồng tình thì có thể lên tiếng).

Về nguồn gốc,

Theo tiêu chí "mới mẻ 100%" , BTC tự biên soạn câu hỏi nên còn nhiều thiếu sót, mong các bạn đừng ngại góp ý ạ.

Và mục đích cuối cùng của CLB, để kết nối mọi người, và cùng nhau phát triển tư duy một cách thoải mái nhất!

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Ngố ngây ngô
30 tháng 3 2020 lúc 20:14

Thấy ở đây giống như 1 trang đóng góp ý kiến nên em cũng xin phép chút ạ

- Về vấn đề vẽ tranh, em nghĩ nên đưa thẳng vào chỗ thảo luận luôn ạ, không nên chia ra từng câu hỏi như vậy để mọi người khó theo dõi

- Còn về việc lựa chọn các topic thảo luận em nghĩ rằng sau mỗi buổi thảo luận, chị nên trả lời phía dưới, hỏi ý kiến các bạn xem mọi người đang quan tâm đến vấn đề gì, muốn thảo luận về vấn đề gì. Vì đây là THẮP LÊN TIẾNG NÓI nên việc thu thập ý tưởng từ các bạn là cần thiết. BTC cũng không thể bao quát, hiểu hết được các bạn muốn gì mà.

- Việc thu hút các bạn tham gia là rất quan trọng. BTC không nên quá cứng nhắc trong việc viết bài. Kiểu như khi ra topic thì chị phải tỏ ra thân thiện 1 tí "Hế lô cả nhà, có nhớ mình không nè. Đến hẹn lại lên, anh em ta cùng chiến nhé". Hoặc chị có thể dùng icon :))) :v :> để thêm độ thảo mai :))

Hơn nữa muốn nhiều người biết đến thì phải quan tâm đến Pr - quảng cáo. Ở CLB Tiếng Anh lúc trước của em, thì em cho các thành viên tham gia cài avt do BTC tự des để Pr. Còn chị và các bạn trong BTC có thể sáng tạo những cách quảng cáo cho riêng mình.

P.s: Phía trên là những kinh nghiệm tổ chức CLB, cuộc thi của em chị có thể tham khảo nếu thấy ổn.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Dương Ngọc Nguyễn
29 tháng 3 2020 lúc 19:44

Nguồn: Internet

Edit: Dương Nguyễn

Học kì 1

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Dương Ngọc Nguyễn
29 tháng 3 2020 lúc 19:49

Kết quả topic 6

Vì là lần đầu tiên tổ chức dưới hình thức vẽ tranh nên BTC quyết định trao 1GP cho tất cả những người tham gia, xem như là quà ra mắt :>

Mong mọi người tiếp tục ủng hộ clb ạ

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Dương Ngọc Nguyễn
29 tháng 3 2020 lúc 21:26

Mình sẽ tham khảo ý kiến mọi người qua một cuộc bỏ phiếu

Ai chọn cái nào thì tick cái đó nha!!!!

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Đạt Trần
29 tháng 3 2020 lúc 21:28

Chủ đề: Cho đi và nhận lại

mà bạn lại dùng từ "Bố thí" :))

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Khuynh ly Nam cung
30 tháng 3 2020 lúc 9:37

Theo em thấy việc cho tiền này là không có gì cả, mình chỉ cho họ một ít thì cũng không sao vì như thế chúng ta cũng chỉ có mất mấy đồng bạc chứ nó chẳng đáng là bao nhưng nếu bạn bỏ qua tất cả những người đó mà đi thẳng thì có những người cần giúp đỡ thật thì sao ?

Nhưng mà có câu danh ngôn như sau: Hãy cho cần câu thay vì con cá vậy nên để tránh cái trường hợp cho lộn người thì hãy vươn tay ra chủ động giúp họ để họ tự kiếm sống thay vì cho họ tiền.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Khánh Lynh
30 tháng 3 2020 lúc 17:06

Những đôi điều muốn góp ý cho clb.....

Dạ,lời đầu tiên e cũng xin cảm ơn rất nhiều đến những đàn anh đàn chị lớp trên đã tổ chức ra clb này và sẽ giúp cho e có thêm những phần học hỏi trong cuộc sống.Nhưng e cảm thấy clb này còn rất nhiều vấn đề sai sót ạ và vấn đề cần phát huy hơn ạ

*Vấn đề sai sót:Như bn Syndra楓葉♪ đã nói ạ,chúng e còn nhỏ chưa hiểu chuyện và chưa tranh luận đc ạ.Khi vô tranh luận theo ý kiến riêng có thể những anh/chị trong clb có thể lắng nghe và hiểu được rằng chúng e chưa hiểu chuyện và còn nhỏ.Nhưng những ng khác k giống như mấy anh/chị họ nhìn vào họ có thể nói rằng chúng e chỉ đag nói xàm và có những câu còn chưa hợp lý nữa ạ.Thành ra gây War,cãi nhau và chỉ trích nhau ạ.Vì chúng e còn nhỏ nên tư tưởng cũng chưa rộng và vẫn đag còn hạn hẹp rất nhiều.K giống với mấy các anh/chị mỗi câu nói là phải suy nghĩ trước khi nói ạ.Còn chúng e thì nghĩ gì ghi ra đó.

*Vấn đề cần phát huy:Mặc dù mấy anh/chị trong clb tổ chức ra những cuộc tranh luận về xã hội ở ngoài kia giống như Dương Nguyễn đã nói là một phần giúp kết nối mọi ng và một phần sẽ giúp chúng e kiến thức càng rộng và hiểu thêm nhiều thế giới ngoài kia.Nhưng theo e mỗi một topic tranh luận mấy anh/chị nên đưa ra một bài học ý nghĩa nào đó.Như topic 6 và topic 7 lần này đã truyền đạt cảm hứng thêm cho biết bao nhiêu bạn khi vô tình đọc qua bài này.Theo em mấy anh/chị nên bổ sung khi kết thúc một topic và chuẩn bị một topic mới mấy anh/chị thành viên trong clb nên lấy một bài học nào đó hay ý nghĩa chung chung mà mấy bạn đã tranh luận để ghi lại.

+VD:topic 6 đã kết thúc và nó mang những thông điệp cho chúng ta là phải biết,....(này là ý nghĩa ạ).Và bây giờ chúng ta sẽ có topic 7,.....dạ e chỉ vd đại như vậy thui ạ.Như vậy khi mấy bạn có tham gia những topic trước sẽ biết những thông điệp mà BTC muốn gửi gắm đến cho mọi người.Và như vậy,mọi người có thể mở rộng kiến thức trong kỳ nghỉ dịch này ạ

P/s:Cảm ơn mọi người đã dành thời gian đọc ra bài viết này,bài viết này không có ý xúc phạm hay đả động đến bất cứ cá nhân/tổ chức nào ạ

#Em xin cảm ơn rất nhiều ạ

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Dương Ngọc Nguyễn
30 tháng 3 2020 lúc 17:24

Mọi người tham gia tranh luận (topic 7) tại đây nhé:

https://hoc24.vn/hoi-dap/question/949319.html

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Dương Ngọc Nguyễn
30 tháng 3 2020 lúc 22:39

Đây là góc góp ý về CLB, mọi người cứ lên tiếng ạ, đừng ngại :)

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Dương Ngọc Nguyễn
30 tháng 3 2020 lúc 22:45

Những lần đăng thể lệ sau này mình quên mất mục "đóng góp chủ đề" ạ. Như thường lệ, ai muốn chủ đề gì thì ib riêng cho mình nhé!

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
Nguyễn Diệu Linh
Xem chi tiết
Dang Quang Nguyen
Xem chi tiết
Ánh Trần
Xem chi tiết
Ánh Trần
Xem chi tiết
Dương Ngọc Nguyễn
Xem chi tiết
Ánh Trần
Xem chi tiết
Truong Vu Xuan
Xem chi tiết
Cherry
Xem chi tiết
Cherry
Xem chi tiết