Bài 6: Giải bài toán bằng cách lập phương trình.

Trịnh Hồng Minh Châu

Bài 2 : Giải toán bằng cách lập phương trình :

a/Một hình chữ nhật có chiều dài hơn chiều rộng 12 m. Nếu giảm chiều rộng 4m và tăng chiều dài thêm 3m thì diện tích khu vườn giảm 75m2 . Tính chiều rộng và chiều dài của hình chữ nhật lúc đầu.

b/ Một mảnh vườn hình chữ nhật có chiều dài bằng 3 lần chiều rộng. Nếu tăng chiều rộng 6m và giảm chiều dài 5m thì diện tích mảnh vườn tăng thêm 334m2 . Tính kích thước của mảnh vườn lúc ban đầu.

c/ Một khu vườn hình chữ nhật có chiều dài hơn chiều rộng 30m. Nếu tăng chiều rộng thêm 10m và giảm chiều dài 15m thì chu vi khu vườn là 210m. Tính diện tích khu vườn lúc đầu.

d/ Hai xe khởi hành cùng lúc từ tỉnh A -> B. Xe thứ nhất có vận tốc : 50 km/h. Xe thứ hai có vận tốc lớn hơn 10 km/h nên đến B sớm hơn 30 phút so với xe thứ nhất . Tính chiều dài quãng đường AB ?

e/ Một xe máy đi từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Thành phố Cần Thơ với vận tốc 50 km/h. Lúc trở về thì đi với vận tốc lớn hơn vận tốc lúc đi 18 km/h nên thời gian về ít hơn thời gian đi 54 phút. Tính độ dài quãng đường từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Thành phố Cần Thơ.

Các bạn giúp mình với. Cảm ơn các bạn


Các câu hỏi tương tự
thanh hà
Xem chi tiết
Chau
Xem chi tiết
Hải Yến
Xem chi tiết
Nguyễn Linh
Xem chi tiết
Đỗ Đức Toàn
Xem chi tiết
Top nak Và top raz
Xem chi tiết
Thị Hải Thương Bùi
Xem chi tiết
8B_12_Ánh Ngọc
Xem chi tiết
Min:))
Xem chi tiết