Bài 7: Giải bài toán bằng cách lập phương trình (Tiếp).

Nguyễn Duy Lâm tùng

Câu 1: Chu vi của một hình chữ nhật bằng 140 m. Hiệu giữa chiều dài và chiều rộng là 10 m. Tìm các cạnh của hình chữ nhật đó.

Câu 2: Thùng thứ nhất đựng 40 lít dầu, thùng thứ hai có 85 lít dầu, ở thùng thứ hai lấy ra một lượng dầu gấp 3 lượng dầu lấy ra ở thùng thứ nhất. Sau đó lượng dầu còn lại trong thùng thứ nhất gấp đôi lượng dầu còn lại trong thùng thứ hai. Hỏi đã lấy ra bao nhiêu lít dầu?

Câu 3: Chu vi bánh xe lớn của một đầu máy xe lử là 5,6 m và của bánh xe nhỏ là 2,4 m. Khi đó chạy từ ga A đến ga B thì bánh nhỏ đã lăn nhiều hơn bánh lớn 4000 vòng. Tính quãng đường AB.

Câu 4: Hai vòi nước cùng chảy trong 12 giờ thì đầy một hồ nước. Cho hai vòi cùng chảy trong 8 giờ rồi khóa vòi thứ nhất lại và cho vòi thứ hai chảy tiếp với lưu lượng mạnh gấp đôi thì phải mất 3 giờ 30 phut nữa mới đầy hồ. Hỏi mỗi vòi chảy một mình với lưu lượng ban đầu thì phải mất bao lâu mới đầy hồ.

Câu 5: Một ô tô đi quãng đường dài 60 km trong một thời gian đã định. Ô tô đi nửa quãng đường đầu với vận tốc hơn dự định là 10km/h và đi nửa quãng đường còn lại với vận tốc thấp hơn dự định là 6km/h nhưng ô tô đã đến đúng thời gian đã định. Tính thời gian ô tô đã dự định đi quãng đường trên.

Câu 6: Một xe ô tô đi từ Hà Nội về Thanh Hóa. Sau khi đi được 43 km thì dừng lại 40 phút. Để về đến Thanh Hóa đúng giờ đã định nó phải đi với vận tốc bằng 1,2 lần vận tốc trước đó. Tính vận tốc lúc đầu, biết rằng quãng đường Hà Nội - Thanh Hóa dài 3,6 km.

Câu 7: Hai người đi bộ cùng khởi hành từ A để đến B. Người thứ nhất đi nửa thời gian đầu với vận tốc 5km/h, nửa thời gian sau với vận tốc 4km/h. Người thứ hai đi nửa quãng đường đầu với vận tốc 4 km/h và nửa quãng đường sau với vận tốc 5km/h. Hởi người nào đến B trước?

Các bạn trình bày đầy đủ nhé!


Các câu hỏi tương tự
trọng dz
Xem chi tiết
khanh ngan
Xem chi tiết
hoho209
Xem chi tiết
Phạm Thị Huệ
Xem chi tiết
Nguyen Minh Phuc
Xem chi tiết
Đặng Thanh Tâm Anh
Xem chi tiết
Đặng Ngọc Châu
Xem chi tiết
Gấu Bố
Xem chi tiết
Hiền Anh
Xem chi tiết