Bài 10: Tích cực tự giác trong hoạt động tập thể và hoạt động xã hội

Trần Ly Ly

Sửa lại đề bài:

Trong buổi sinh hoạt lớp với chủ đề: “Học tập, rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp” có hai ý kiến là:

- Một số học sinh cho rằng: Để lập nghiệp chỉ cần học văn hóa, tiếp thu khoa học- kĩ thuật, rèn luyện kĩ năng lao động là đủ; không cần phải tích cực tham gia hoạt động chính trị - xã hội.

- Số còn lại cho rằng: Học văn hóa tốt, rèn luyện kĩ năng lao động là cần nhưng chưa đủ, phải tích cực tham gia các hoạt động chính trị - xã hội của địa phương, của đất nước.

a. Em đồng tình với ý kiến nào? Tại sao?

b. Em đã từng tham gia các hoạt động chính trị - xã hội nào mà nhà trường tổ chức trong các năm học qua. Khi tham gia các hoạt động chính trị - xã hội đó em thấy có lợi gì cho bản thân và cho xã hội.

Sách Giáo Khoa
16 tháng 12 2019 lúc 21:31

a. Em đồng tình với ý kiến: Học văn hóa tốt, rèn luyện kĩ năng lao động là cần thiết nhưng vẫn chưa đủ, phải tích cực tham gia các hoạt động chính trị - xã hội của địa phương, của đất nước.

Bởi vì, học văn hóa tốt, tiếp thu rèn luyện kĩ năng lao động tốt, biết tham gia các hoạt động chính trị - xã hội sẽ trở thành con người phát triển toàn diện, vì có tình cảm, biết yêu thương chia sẻ, cảm thông với tất cả mọi người, có trách nhiệm với tập thể, có lối sống cộng đồng.
b. * Em đã từng tham gia các hoạt động chính trị - xã hội mà nhà trường tổ chức:

- Mua tăm nhân đạo ủng hộ cho người mù.

- Quyên góp sách, truyện giúp đỡ các bạn nghèo vùng sâu, vùng xa.

- Dâng hương và làm cỏ tại nghĩa trang liệt sĩ thành phố.

- Thăm và giao lưu với Hội Cựu chiến binh của Tỉnh nhân ngày Quân đội nhân dân Việt Nam (22 - 12).
* Khi tham gia các hoạt động chính trị - xã hội đó em thấy có lợi cho bản thân và cho xã hội là:

- Là điều kiện cho mỗi em bộc lộ, rèn luyện, hình thành và phát triển thái độ, tình cảm, niềm tin trong sáng, rèn luyện năng lực giao tiếp ứng xử, năng lực tổ chức quản lí, năng lực hợp tác ..., đóng góp công sức, trí tuệ của mình vào công việc chung của xã hội.

- Đem lại niềm vui, sự an ủi về tinh thần, giảm bớt những khó khăn về vật chất cho những người cần được chia sẻ, giúp đỡ.

- Thiết lập được mối quan hệ lành mạnh giữa người với người, phát huy được những truyền thống đạo đức tốt đẹp của dân tộc, góp phần xây dựng xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
Trần Ly Ly
Xem chi tiết
đỗ thúy diệu
Xem chi tiết
Zinny Su
Xem chi tiết
Đào Ngọc Bích
Xem chi tiết
Khoa Nguyen Xuan Dang
Xem chi tiết
Nguyễn Hà Phương
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Đoàn Gia Khánh
Xem chi tiết
Phan Thành Nhân
Xem chi tiết