Ôn tập ngữ văn 12

Thành hữu

viết đoạn văn (200 từ) nghị luận về cân bằng cuộc sống

Havee_😘💗
14 tháng 12 2019 lúc 21:41

Ngày 20-3 cũng là ngày đặc biệt, khi mặt trời nằm ngang đường xích đạo, khiến độ dài ngày và đêm trong ngày này bằng nhau. Đây được cho là biểu tượng của sự cân bằng, hài hoà trong vũ trụ và cũng bởi lý do này mà Ngày Quốc tế Hạnh phúc muốn truyền tải thông điệp: Cân bằng, hài hoà là một trong những chìa khoá để mang đến hạnh phúc.

Người ta có nhiều cách khác nhau để quan niệm về hạnh phúc. Giờ thì không ai nói giàu là hạnh phúc mà có khi, đơn giản hạnh phúc là sự hài lòng với những gì mình có, là sức khoẻ, là sự lạc quan trong tâm hồn. Nhiếp ảnh gia người Pháp Réhahn có cả bộ ảnh tuyệt đẹp về nụ cười Việt Nam trên báo nước ngoài. Trong số đó, bức ảnh cụ bà mặt mũi nhăn nheo, đen nhẻm lấy tay che miệng cười được bình chọn là “Cụ bà đẹp nhất thế giới”.

Cụ là người chèo đò trên sông Thu Bồn ở Hội An (Quảng Nam). Cuộc sống lam lũ, vất vả nhưng cụ luôn lạc quan, yêu đời và không khi nào không cười, người dân ở đó nói như vậy. Gần đây nhất, đúng ngày 8-3, “Cụ bà đẹp nhất thế giới” cùng tác giả bức ảnh đã có dịp tham quan Hà Nội và người ta được gặp lại nụ cười thường trực trên môi cụ, nụ cười mà khiến ai gặp cũng thấy vui, thấy yêu đời.

Một cụ già nghèo, không phải rảnh rang, an nhàn gì ở tuổi “gần đất xa trời” nhưng luôn lạc quan, vui tươi và mỉm cười, bởi đơn giản cụ tự thấy mình hạnh phúc và vui với những gì mình có. Thế mới biết sự cân bằng và hài hoà cần thiết như thế nào cho cuộc sống, khi mà bất cứ ai và lúc nào cũng có thể gặp khó khăn, trắc trở.

Hãy yêu cuộc sống này, yêu thương những người xung quanh và luôn lạc quan, mỉm cười, đó là bạn đã tìm thấy chìa khoá của hạnh phúc và mang hạnh phúc đến cho mọi người, không chỉ riêng Ngày Quốc tế Hạnh phúc này.


Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Thảo Phương
15 tháng 12 2019 lúc 11:59

Gợi ý một số luận điểm chính cần triển khai:

- Khẳng định “cân bằng, hài hòa là chìa khóa”, là yếu tố then chốt mở ra cánh của hạnh phúc.

- Cân bằng giữa đời sống vật chất và tinh thần, hài hòa trong các mục tiêu phát triển xã hội sẽ đem đến cuộc sống thực sự đáng sống cho mỗi người dân.

- Nếu phá vỡ sự cân bằng, hài hòa, con người sẽ khó có được cuộc sống an vui, bình yên.



Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
Thành hữu
Xem chi tiết
Thành hữu
Xem chi tiết
Thành hữu
Xem chi tiết
Uyên Nguyễn
Xem chi tiết
10X gaming
Xem chi tiết
ĐìnhAnh
Xem chi tiết
Phạm Hoàng Phương
Xem chi tiết
Phạm Hoàng Phương
Xem chi tiết
Sara Jeon
Xem chi tiết