Hướng dẫn soạn bài Cổng trường mở ra

Nguyễn Thị Hiền Lương

Nêu suy nghỉ của bản thân  khi nhận đc sự quan tâm, chăm sóc của gia dình và đc học tập, vui chơi dưới mái trường.

Linh Phương
19 tháng 8 2016 lúc 10:14

Ai cũng từng trải qua tuổi học trò, được thầy cô bạn bè giúp đỡ. Được sự quan tâm của gia đình và người thân. Được thỏa thích vui chơi dưới mái trường mến thương. Và cũng được trải qua những kỉ niệm đẹp đẽ. Sự quan tâm chăm sóc ấy giúp tôi có niềm tin đứng dậy để bước tiếp trên con đường của mình, khi tôi vấp ngã chính niềm tin và sự quan tâm chăm sóc ấy đã đỡ tôi dậy và nhắc nhở tôi" đừng bao giờ bỏ cuộc ". 

Chúc bạn học tốt!

Bình luận (2)
Nguyễn Thị Thái Vân
19 tháng 8 2016 lúc 19:54

Khi sinh ra và lớn lên, chắc có lẽ ai ai cũng nhận được sự quân tâm, chăm sóc của gia đình yêu thương và được học tập, vui chơi dưới mái trường mến yêu của chính mình. Và có lẽ chính những nơi ấy đã giúp ta trưởng thành hơn, đầy sức mạnh, nghị lực, niềm tin để bước chính đôi bàn chân nhỏ bé, xinh xắn của mình trên con đường ngập tràn cạm bẫy, đen tối. Chúng ta được sinh ra trong một gia đình ngập tràn yêu thường, hạnh phúc . Được bố me, người thân trong gia đình quan tâm, chăm sóc, chia sẻ niềm vui nỗi buồn cùng mình. Đâu phải chỉ có gia đình, khi bước vào lớp 1 ta lại nhận được sự yêu thương, săn sóc học sinh như con đẻ của mình từ các thầy giáo, cô giáo. Nhận được sự thông cảm, sẻ chia của những người bạn mới dễ gần, vui tính. Ngoài ra chúng ta còn được học tập những kiến thức bổ ích từ thầy cô say sưa truyền đạt kiến thức, những bài học vui. Chúng ta còn được vui chơi dưới mái trường thân yêu đầy ắp những kỉ niệm đẹp của một thời cắp sách đến trường

 

Bình luận (0)
Lê Thị Kim Khánh
4 tháng 9 2016 lúc 13:29
 
  
  
  

 

 
  
  

 

 

 

Bình luận (0)
Nguyễn Thị Mai Thanh
16 tháng 8 2017 lúc 16:01

Thời gian thấm thoắt thoi đưa. Thế là đã 5 năm rồi. Con vẫn nhớ như in, cũng những ngày hè như thế này, lần đầu tiên con được mẹ đưa đến trường Tiểu học Lê Quý Đôn, vào lớp học dành cho những học sinh vừa tốt nghiệp mẫu giáo. Con đã ấn tượng ngay với sân trường rộng và thư viện thật nhiều sách. Chúng con rụt rè, ngơ ngác trong ngày khai giảng đầu tiên giữa ngôi trường rộng lớn, xa lạ. Nhưng cũng chính ngày đầu tiên đó, ánh mắt trìu mến, thân thương của cácthầy các cô làm cho con cảm thấy gần gũi, tự tin. Miệt mài bao tháng ngày, thầy cô đã dìu dắt chúng con qua từng khó khăn, từng thử thách. Thầy cô đã cầm tay chúng con, uốn từng nét chữ nắn nót đầu đời. Lời thầy giảng dễ hiểu, giọng cô đọc ấm áp. Rồi những lần chúng con bị điểm kém, những lần chúng con nô đùa, nghịch dại khiến thầy cô phải phiền lòng, thầy cô vẫn luôn nhẹ nhàng cổ vũ, động viên. Chúng con cảm nhận được từng ngày, trong từng bài giảng của thầy cô, không chỉ là kiến thức, mà là sự tận tụy, hết lòng vì học sinh thân yêu. Những giải thưởng và những thành tích mà chúng con đạt được, trên hết là công sức, là tấm lòng của các thầy các cô. Từ những con chữ đầu tiên thầy cô truyền dạy, giờ đây chúng con đã có một hành trang kiến thức, tự tin bước tiếp chặng đường dài. Chúng con trân trọng cảm ơn và tri ân các thầy các cô! Lúc này, mỗi giây mỗi phút trôi qua, con đều muốn níu giữ. Năm năm học, mái trường Lê Quý Đôn đã trở nên thân thương quá đỗi, chúng con đã có biết bao kỉ niệm ở nơi đây. Thầy cô ơi! Chúng con phải xa thầy cô thật sao? Hành trang của chúng con khi bước vào trường cấp hai và trên những chặng đường đời, sẽ là hình ảnh thân thương của các thầy cô giáo. Chúng con sẽ nhớ lắm cái xoa đầu của thầy, nhớ giọng nói trìu mến của cô. Chúng con sẽ nhớ lắm bóng dáng thầy cô trên bục giảng. Chúng con quên sao được những lễ khai giảng rộn ràng, náo nức, những hoạt động ngoại khóa lý thú, hứng khởi. Chúng con quên sao được những tiếng cười, những giọt nước mắt, của bạn bè, thầy cô… Chúng con nhớ lắm, không thể nào quên…

Các bạn học sinh ơi! Có bao điều mới lạ và thú vị vẫn đang chờ chúng mình ở phía trước. Nhưng chúng mình sẽ luôn có trong tim hình ảnh thân thương của các thầy cô và những năm tháng đầu tiên của quãng đời học sinh ở Trường Tiểu học Lê Quý Đôn yêu quý, phải không các bạn?

Chúng con cũng xin gửi lời tri ân tới các bậc phụ huynh, bằng yêu thương và tin tưởng, đã dành cho chúng con những gì tốt đẹp nhất!

Khi hoa phượng nở

Ve kêu râm ran

Tiếng trống vang lên

Năm học kết thúc.

Ngày đầu vào lớp

Lạ lẫm, ngỡ ngàng

Giờ lại xốn xang

Xa thầy, xa bạn.

Khi vào trường mới

Con sẽ không quên

Những bài toán hay

Những con chữ đẹp

Nhớ mãi dáng thầy

Nhớ mãi lời cô

Bao kỷ niệm đẹp

Một thời ấu thơ!

Con kính chúc các thầy cô ở lại mạnh khỏe, vững tay chèo lái con thuyền đến những bến bờ tri thức, chúc các em học sinh khối 1, 2, 3, 4 chăm ngoan, học giỏi, làm rạng danh ngôi trường mang tên nhà bác học hiền tài Lê Quý Đôn.

Bình luận (3)
hà việt hà
31 tháng 8 2017 lúc 15:50

ko tra loi dc vi mk ko nhan dc su qt nao het

Bình luận (3)

Các câu hỏi tương tự
Uzumaki Naruto
Xem chi tiết
Không Cần Biết
Xem chi tiết
Nguyễn Diệu
Xem chi tiết
đỗ diệu phương
Xem chi tiết
Phan Ngọc Anh
Xem chi tiết
Kim Teahuyng
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Hiền Lương
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Hiền Lương
Xem chi tiết
Tờ Gờ Mờ
Xem chi tiết