Lịch sử thế giới thời nguyên thuỷ, cổ đại và trung đại

TV Xàm

Nêu hiểu biết của em về 1 công trình tiêu biểu của phương đông cổ đại

( Ai biết cho mik hỏi lẹ nha )

*ĐANG GẤP*

Nguyễn Minh Huyền
13 tháng 9 2018 lúc 20:23
thích cái nào thì chọn nhá bạn :v 1. Tây Tạng: Cung điện Potala

Cung điện Potala bắt đầu được xây dựng từ năm 1645. Với 3 tầng, 1000 phòng, 10.000 gian thờ và xấp xỉ 200.000 bức tượng. Ngày nay, đây là một bảo tàng, nơi có chứa rất nhiều di vật văn hóa đa dạng, tượng trưng cho lịch sử, văn hóa nghệ thuật Tây tạng ấn tượng. Cung điện này năm ở độ cao hơn 12,000 feet (3,700 mét) trên mực nước biển và xứng danh là một trong những cung điện nằm ở vị trí cao nhất thế giới.

2. Bhutan: Tu viện Taktsang

Được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1692. Nằm trên một vách núi cao 3,000 feet (900 mét) phía trên thung lũng Paro. Xưa kia, đây là nơi cư ngụ của các tăng nhân. Và nếu bạn muốn đến đây, hãy chuẩn bị trước tâm lý về một hành trình dài nhớ mang đủ nước. Ban ngày trời có thế rất nóng, bạn chỉ nên mang các đồ vật gọn nhẹ để đi bộ đường dài và đặc biệt, nên mặc quần áo dài, bởi nếu hở nhiều da thịt sẽ không được pháp vào tu viện này.

3. Miến Điện: Chùa Shwezigon

Hoàn thành năm 1102 sau công nguyên. Người ta tin rằng, nơi đây cất giữ một mảnh xương và răng của Phật Gautama. Truyền thuyết kể rằng Vua Anawrahta đã đi thỉnh xá lợi răng của Phật từ Sri Lanka. Sau đó, Nhà vua quyết định cất giữ thánh vật này trong một ngôi chùa vì lợi ích của mọi người. Về nơi xây chùa Shwezigon, sau khi Nhà vua có được xá lợi răng, ôn đã đưa nó lên lưng con voi trắng và nói, “Voi trắng của ta hãy cúi đầu xuống nơi mà xá lợi răng muốn được cất giữ”..

4. Thái Lan: Kinh đô Ayutthaya

Trước kia là nơi ở của người Xiêm từ năm 1351 đến 1676 và có một bộ sưu tập các công trình kiến trúc cổ hùng vĩ. Xưa kia, Ayutthaya là kinh đô cũ của Thái Lan. Nằm cách Băng-Cốc một giờ chạy xe, và đến tận bây giờ, nơi đây vẫn là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Thái Lan.

Bình luận (0)
TV Xàm
13 tháng 9 2018 lúc 20:39

ai biết bày mik vs

Bình luận (2)

Các câu hỏi tương tự
Kim So Hyun
Xem chi tiết
Hân Gia
Xem chi tiết
Hân Zaa
Xem chi tiết
minh phú
Xem chi tiết
Ly Minh
Xem chi tiết
Lightning Both
Xem chi tiết
Trang
Xem chi tiết
Truong Tuan Anh
Xem chi tiết