Hướng dẫn soạn bài Tiếng gà trưa

Cung Bọ Cạp

Cảm xúc của nhà thơ được khơi gợi từ sự việc nào? Theo âm thanh của "Tiếng Gà Trưa", Hãy ghi lại mạch cảm xúc của tác giả trong bài thơ.

 

Anh Thư Đinh
21 tháng 11 2016 lúc 17:18

cảm xúc được khơi gợi từ việc: trên đường hành quân xa,khi dừng chân nghỉ ngơi bên xóm nhỏ, người chiến sĩ nghe thấy tiếng gà nhảy ổ.

‐Diễn biến mạch cảm xúc : khi nghe thấy tiếng gà trưa tiếng gà trưa gợi cho người chiến sĩ những kỉ niệm tuổi thơ đẹp đẽ .Nỗi nhớ thêm da diết với hình ảnh người bà tần tảo sớm hôm .Nỗi nhớ khắc sâu hình ảnh quê hương, trở thành động lực thôi thúc người chiến sĩ cầm súng lên đường.

Bình luận (1)
Lê Ánh
24 tháng 11 2016 lúc 19:53

- Diễn biễn mạch cảm xúc : Khi nghe thấy tiếng gà trưa, tiếng gà trưa gợi cho người chiến sĩ những kỉ niệm tuôi thơ đẹp đẽ => Nỗi nhớ thêm da diết với hình ảnh người bà tần tảo sớm hôm => Nỗi nhớ khắc sâu hình ảnh quê hương, trở thánh động lực thôi thúc người chiến sĩ cầm súng lên đường .

---- CHÚC BẠN HỌC TỐT !! ----

Bình luận (0)
Lê Thị Ánh Thuận
4 tháng 12 2016 lúc 11:08

Mạch cảm xúc của bài được khơi gợi từ âm thanh của tiếng gà trưa bên xóm nhỏ trên đường hành quân của người cháu. Theo âm thanh của tiếng gà, người cháu nhớ về những kỉ niệm của một thời ấu thơ và trở về hiện tại đẻ làm nổi bật mục đích, ý chí chiến đấu của người chiến sĩ ( người cháu )

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
thân thị huyền
Xem chi tiết
nguyễn thị phương thảo
Xem chi tiết
Đinh Quỳnh Hương Giang
Xem chi tiết
vo chau hai dong
Xem chi tiết
Trần Nguyễn Bảo Quyên
Xem chi tiết
Cung Bọ Cạp
Xem chi tiết
Bùi Thế Hà
Xem chi tiết
thu nguyen
Xem chi tiết
Võ Nguyễn Mai Hương
Xem chi tiết