Bài 6. Sự phát triển nền kinh tế Việt Nam

Nguyễn Phương Anh

tình trạng lạm phát là gì?nêu đặc điểm kinh tế nước ta trước thời kì đổi mới?

ĐỖ CHÍ DŨNG
23 tháng 8 2020 lúc 7:54

Trong kinh tế vĩ mô, lạm phát là sự tăng mức giá chung một cách liên tục của hàng hóa và dịch vụ theo thời gian và sự mất giá trị của một loại tiền tệ nào đó. Khi mức giá chung tăng cao, một đơn vị tiền tệ sẽ mua được ít hàng hóa và dịch vụ hơn so với trước đây, do đó lạm phát phản ánh sự suy giảm sức mua trên một đơn vị tiền tệ. Khi so sánh với các nước khác thì lạm phát là sự giảm giá trị tiền tệ của một quốc gia này so với các loại tiền tệ của quốc gia khác. Theo nghĩa đầu tiên thì người ta hiểu lạm phát của một loại tiền tệ tác động đến phạm vi nền kinh tế một quốc gia, còn theo nghĩa thứ hai thì người ta hiểu lạm phát của một loại tiền tệ tác động đến phạm vi nền kinh tế sử dụng loại tiền tệ đó. Phạm vi ảnh hưởng của hai thành phần này vẫn là một vấn đề gây tranh cãi giữa các nhà kinh tế học vĩ mô. Ngược lại với lạm phát là giảm phát. Một chỉ số lạm phát bằng 0 hay một chỉ số dương nhỏ thì được người ta gọi là sự "ổn định giá cả"

Bình luận (0)
ĐỖ CHÍ DŨNG
23 tháng 8 2020 lúc 7:56

NẾN KINH TẾ NƯỞC TA TRƯỚC THỜI KÌ ĐỔI MỚI
- Nền kinh tế nước ta đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển, gắn liền với quá trình dựng nước và giữ nước.

- Đất nước bị chia cắt từ năm 1954 đến tận ngày giải phóng miền Nam 30 - 4 - 1975. Đất nước thống nhất, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.

- Cuối thập ki 80 của thế kỉ XX nền kinh tế nước ta bị rơi vào khủng hoảng kéo dài, với tình trạng lạm phát cao, sàn xuất bị đình trệ, lạc hậu.

Bình luận (0)
ĐỖ CHÍ DŨNG
23 tháng 8 2020 lúc 7:55

Lạm phát là một phạm trù vốn có của nền kinh tế thị trường, nó xuất hiện khi các quy luật về hàng hoá không được tôn trọng, nhất là các quy luật lưu thông tiền tệ. Vậy hiện tượng lạm phát xảy ra khi nào và nguyên nhân lạm phát là gì cho ví dụ đều được trình bày ở bài viết dưới đây:

Tham khảo thêm các bài viết sau:

+ Các công cụ của chính sách tiền tệ

+ Vai trò của tỷ giá hối đoái

+ Các nhân tố ảnh hưởng tới tỷ giá

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Hường Lưu Thị Thu
Xem chi tiết
Bảo Lâmmm 9B
Xem chi tiết
Hoàng Lòi
Xem chi tiết
KIỀU TRANG :>
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Bùi Thị Thu Cúc
Xem chi tiết
Liên Ngọc
Xem chi tiết
Ngân Trần
Xem chi tiết
Phan Khánh Quỳnh
Xem chi tiết