Tuần 33

Sinh hoạt dưới cờ (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 97)

Hướng dẫn giải

- Thiết kế các góc trưng bày thông tin, sản phẩm theo chủ đề nghề nghiệp

Ví dụ nghề đầu bếp, các sản phẩm trung bày là dụng cụ nhà bếp: dao, thớt, nồi, xoong chảo…

- Tham gia hoạt đông giới thiệu về nghề em thích

(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thảo luận (1)

Hoạt động 1 (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 97)

Hướng dẫn giải

- Những đức tính em có: trung thực, kiên trì, nhân hậu, cẩn thận, chăm chỉ, cần cù...

- Ví dụ như nghề Giáo gồm các dức tính chăm chỉ, cẩn thận, kiên nhẫn

Bộ đội cần ghi lên đó những đức tính: nghiêm trang, gọn gàng, kỉ luật, đúng giờ.

...

- Dán chiếc thuyền giấy đã hoàn thành lên góc của nhóm mình.

(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thảo luận (1)

Hoạt động 2 (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 97)

Hướng dẫn giải

- Đức tính cần thiết cho nghề em yêu thích: yêu trẻ (của người giáo viên)

- Kết nhóm với các bạn có đức tính cần hướng tới em

- Thảo luận để kế hoạch rèn luyện đức tính ấy: ta cần phải có tấm lòng nhân hậu và cần phải tiếp xúc, nói chuyện nhiều với trẻ tạo ra tình yêu thương đối với trẻ.

(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thảo luận (1)

Hoạt động sau giờ học (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 98)

Sinh hoạt lớp 1 (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 98)

Hướng dẫn giải

Khó khăn của nghề giáo: lương không cao, áp lực từ học sinh và phụ huynh, phải tốn nhiều thời gian soạn bài…

Cách khắc phục: kết hợp phương pháp giảng dạy và tâm lí học trong dạy học để hiểu rõ các em giải quyết cac vấn đề các em đang gặp phải sẽ làm giảm áp lực từ học sinh và phụ huynh…

(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thảo luận (1)

Sinh hoạt lớp 2 (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 99)

Hướng dẫn giải

- Nghề biên tập truyền hình

loading...

  (Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thảo luận (1)

Hoạt động sau giờ học (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 99)

Hướng dẫn giải

Em tiếp tục thực hiện kế hoạch rèn luyện những đức tính cần thiết cho nghề em yêu thích: Thiết kế thời trang (chăm chỉ, sáng tạo, tỉ mỉ, …)

(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thảo luận (1)