Tuần 29

Sinh hoạt dưới cờ (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 85)

Hướng dẫn giải

- Em cùng các bạn xem tiểu phẩm Tuyên truyền viên bảo vệ thiên nhiên.

- Theo dõi các tình huống cần khuyên ngăn, thuyết phục về ý thức bảo vệ thiên nhiên như:

+ Các bạn ơi đừng khắc tên lên cây, cây cũng biết đau đấy.

(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thảo luận (1)

Hoạt động 1 (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 85)

Hướng dẫn giải

Không nên:

- Vứt rác bừa bãi

- Vẽ bậy lên tường

- Giẫm cỏ, bẻ cành, hái hoa

Nên

- Để rác đúng nơi quy định

- Tưới cây, bắt sâu cho cây thường xuyên

- Quét dọn lớp học sạch sẽ

(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thảo luận (1)

Hoạt động 2 (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 86)

Hướng dẫn giải

- Xác định hành vi nên hay không nên làm khi đi tham quan

- Lựa chọn một hình thức trình bày sao cho sinh động, hấp dẫn, hiệu quả

loading... loading...

(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thảo luận (1)

Hoạt động sau giờ học (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 87)

Hướng dẫn giải

- Em nhờ bố mẹ hoặc ông bà góp ý bổ sung hoặc chỉnh sửa về Quy tắc ứng xử để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên mà em vừa xây dựng.

  (Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thảo luận (1)

Sinh hoạt lớp (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 87)

Hướng dẫn giải

- Chia nhóm và thống nhất tên, thông điệp của nhóm “Tuyên truyền viên nhí”:

+ Tên nhóm: Chìa khóa

+ Thông điệp: Cây cối và “chìa khóa” giúp hành tinh trở nên tươi tốt, trong lành.

- Thảo luận, lựa chọn một hình thức cho hoạt động tuyên truyền của nhóm: viết thông điệp, nhảy múa, đọc thơ, diễn kịch…

- Thực hiện hoạt động tuyên truyền đó trước lớp.

(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thảo luận (1)

Hoạt động sau giờ học (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 87)

Hướng dẫn giải

- Em mời anh chị em hoặc bố mẹ cùng trở thành những “tuyên truyền viên” tích cực tham gia nhắc nhở mọi người giữ gìn cảnh quan thiên nhiên

(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thảo luận (1)