- Tham gia biểu diễn văm nghệ về chủ đề Bảo vệ môi trường
- Chia sẻ cảm xúc của em về buổi biểu diễn.
- Tham gia biểu diễn văm nghệ về chủ đề Bảo vệ môi trường
- Chia sẻ cảm xúc của em về buổi biểu diễn.
Thực hiện phòng, chống ô nhiễm môi trường
- Kiểm tra việc chuẩn bị dụng cụ theo kế hoạch
- Thực hiện phòng, chống ô nhiễm môi trường theo nhiệm vụ được phân công
- Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ và chia sẻ cảm xúc của em sau hoạt động.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải- Học sinh kiểm tra việc chuẩn bị dụng cụ theo kế hoạch
Dụng cụ: chổi, đồ hốt rác, bì dựng rác, cuốc, phân bón, túi đựng rác, găng tay, khẩu trang.
- Học sinh thực hiện phòng, chống ô nhiễm môi trường theo nhiệm vụ được phân công
+ Nhóm 1: quét dọn đường phố
+ Nhóm 2: Nhặt rác
+ Nhóm 3: Trồng cây xanh
- Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ và chia sẻ cảm xúc của em sau hoạt động.
+ Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ: tốt
+ Chia sẻ cảm xúc: vui vẻ, hào hứng, nhiệt tình, năng nổ,…
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Hằng ngày, em tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống ô nhiễm môi trường và nhắc nhở mọi người cùng thực hiện.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiHọc sinh tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống ô nhiễm môi trường và nhắc nhở mọi người cùng thực hiện.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
- Vẽ tranh tuyên truyền về phòng, chống ô nhiễm môi trường sống quanh em
- Chia sẻ thông điệp em muốn thể hiện qua bức tranh
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải- Học sinh vẽ tranh tuyên truyền về phòng, chống ô nhiễm môi trường sống quanh em
Ví dụ:
- Chia sẻ thông điệp em muốn thể hiện qua bức tranh: Mọi người cùng nhau quét dọn, làm sạch địa phương… thì môi trường sẽ ngày càng sạch đẹp.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Em tự đánh giá kết quả học được từ chủ đề theo gợi ý
- Nhận diện vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên ở địa phương
- Tuyên truyền tới bạn bè, người than việc bảo vệ vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên ở địa phương
- Nêu một số biểu hiện của ô nhiễm môi trường
- Thực hiện những việc phù hợp với lứa tuổi để m phòng, chống ô nhiễm môi trường
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiHọc sinh tự đánh giá kết quả theo các mức độ: hoàn thành tốt, hoàn thành và chưa hoàn thành.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)