Hưởng ứng phong trào "Phát triển bản thân"
1. Tham gia hoạt động phát triển năng khiếu
2. Chia sẻ cảm nghĩ của em với bạn khi biểu diễn hoặc xem biểu diễn
Hưởng ứng phong trào "Phát triển bản thân"
1. Tham gia hoạt động phát triển năng khiếu
2. Chia sẻ cảm nghĩ của em với bạn khi biểu diễn hoặc xem biểu diễn
Nhận diện những việc làm thể hiện sinh hoạt nền nếp
1. Nêu những việc làm thực hiện nền nếp sinh hoạt của em trong một buổi học.
2. Chơi trò chơi "Giờ nào - Việc nấy"
Cách chơi:
- Viết vào thẻ tên những việc tương ứng với thời gian quy định
- Gắn thẻ tên việc vào thời gian phù hợp
- Các nhóm đánh giá, nhận xét
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiCH1:
- Ra ngoài hay vào lớp trong buổi học cần phải xin phép giáo viên
- Không nói chuyện riêng trong giờ
- Không ăn quà vặt trong giờ
- Không xả rác ra sàn nhà
CH2:
Học sinh tham gia chơi trò chơi "Giờ nào - Việc nấy"
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Tìm hiểu các cách thực hiện sinh hoạt nền nếp ở nhà, ở trường
1. Tìm hiểu các cách thực hiện sinh hoạt nền nếp ở nhà theo gợi ý:
- Chia sẻ công việc em đã thực hiện ở nhà
- Xây dựng thời gian biểu sinh hoạt ở nhà
Công việc tự phục vụ thực hiện trong sáng thứ Bảy | ||
Thời gian | Tên công việc | Kết quả |
6:00 - 6:10 | Gấp chăn màn, vệ sinh cá nhân | ... |
6:10 - 6:30 | Tập thể dục, ăn sáng | ... |
... | ... | ... |
2. Tìm hiểu quy định thực hiện nền nếp sinh hoạt ở trường theo gợi ý
- Nêu những quy định của nhà trường về nền nếp sinh hoạt
- Thảo luận nhóm về cách thực hiện nền nếp sinh hoạt ở trường
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiCH1:
Công việc tự phục vụ thực hiện trong sáng thứ Bảy Thời gian Tên công việc Kết quả 6:00 - 6:10 Gấp chăn màn, vệ sinh cá nhân Hoàn thành 6:10 - 6:30 Tập thể dục, ăn sáng Hoàn thành 6:30 - 7:30 Dọn dẹp bàn học, phòng ngủ Hoàn thành 7:30 - 8:00 Giặt quần áo Hoàn thành 8:30 - 10:00 Cùng mẹ đi mua sắm Hoàn thành CH2:
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Quy định Cách thực hiện Đi học đúng giờ, nghỉ học phải xin phép. Chủ động dậy sớm để đi học Chú ý nghe thầy cô giáo giảng bài, hăng hái phát biểu ý kiến Không làm việc riêng, nói chuyện riêng trong giờ Giữ gìn sách giáo khoa, bàn ghế và các tài sản khác của lớp, của trường. Không vẽ bậy lên sách vở, bàn ghế, tường Giữ vệ sinh nơi công cộng. Không xả rác bừa bãi, vứt rác đúng nơi quy định Kính trọng, vâng lời thầy cô giáo, ông bà, bố mẹ và người lớn tuổi. Luôn chào thầy cô, ăn nói lịch sự.
Thực hiện nền nếp sinh hoạt ở trường
1. Phân công công việc để thực hiện quy định nền nếp sinh hoạt ở trường trong một tuần theo gợi ý:
Việc làm | Thời gian | Nhiệm vụ | Người thực hiện | Yêu cầu về kết quả |
Trực nhật theo phân công | Trước giờ vào học và sau giờ tan học | Quét dọn lớp, hành lang; lau bảng, kê bàn ghế | Lan, Hùng, Oanh, Đức | Lớp học và hành lang sạch; bảng sạch; bàn ghế ngay ngắn |
... | ... | ... | ... | ... |
... | ... | ... | ... | ... |
2. Trao đổi và thống nhất kế hoạch trước lớp
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiCH1:
Việc làm Thời gian Nhiệm vụ Người thực hiện Yêu cầu về kết quả Trực nhật theo phân công Trước giờ vào học và sau giờ tan học Quét dọn lớp, hành lang; lau bảng, kê bàn ghế Lan, Hùng, Oanh, Đức Lớp học và hành lang sạch; bảng sạch; bàn ghế ngay ngắn Chăm sóc vườn hoa Trước giờ vào học Tưới cây, nhổ cỏ ở vườn hoa Ngọc, Thành, Huyền, Nam, Linh Vườn hoa sạch cỏ, hoa đã được tưới Không ăn quà vặt trong lớp Giờ học Không mang đồ ăn vặt đến trường Cả lớp Chấp hành nghiêm chỉnh CH2:
Học sinh trao đổi và thống nhất kế hoạch trước lớp
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Theo dõi việc thực hiện nhiệm vụ của từng thành viên khi được phân công.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiHọc sinh tự thực hiện.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)