Tuần 16

Sinh hoạt dưới cờ (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 40)

Hướng dẫn giải

Tham gia kể chuyện về một cuốn sách, tích cực hưởng ứng phong trào xây dựng tủ sách lớp học

(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thảo luận (1)

Hoạt động 1 (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 40)

Hướng dẫn giải

Trong muôn vàn những lối sống đẹp thì đâu đó vẫn còn tồn tại những lối sống đáng phê phán, một trong số đó là lối sống ỷ lại. Sống ỷ lại là dựa dẫm vào người khác, bản thân không có trách nhiệm, không cố gắng mà luôn trông chờ sự giúp đỡ của người khác. Chúng ta có thể bắt gặp được biểu hiện của lối sống này một cách dễ dàng như một cậu bé thờ ơ với cuộc sống, công việc của chính mình, luôn để cho người khác tự ý sắp xếp hay thả trôi theo cuộc đời,...

(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thảo luận (1)

Hoạt động 2 (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 41)

Hướng dẫn giải

Học sinh tự thực hiện như gợi ý ở đề bài.

(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thảo luận (1)

Hoạt động sau giờ học (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 42)

Sinh hoạt lớp (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 42)

Hướng dẫn giải

Những việc em thường xuyên làm mà không cần ai nhắc: học bài, vệ sinh cá nhân,...

Những việc em thấy ngại làm hoặc hay quên: quét dọn nhà cửa, sạc xe điện,...

(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thảo luận (1)

Hoạt động sau giờ học (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 42)

Hướng dẫn giải

Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của mình ở nhà và trường và đánh giá về khả năng tự lực thực hiện công việc ở nhà.

Việc đánh giá dựa trên

- Liệt kê những việc em đã thực hiện đều đặn và những việc thường xuyên quên thực hiện làm ở nhà

- Đánh giá khả năng tự lực của mình

(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thảo luận (1)

Tự đánh giá sau chủ đề (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 42)

Hướng dẫn giải

Học sinh tự đánh giá

(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thảo luận (1)