GÌN GIỮ NÉT ĐẸP TÂM HỒN HỌC TRÒ
- Tham gia giới thiệu sách bằng hình thức kể chuyện, diễn tiểu phẩm,..
- Hưởng ứng phong trào xây dựng Tủ sách lớp học
GÌN GIỮ NÉT ĐẸP TÂM HỒN HỌC TRÒ
- Tham gia giới thiệu sách bằng hình thức kể chuyện, diễn tiểu phẩm,..
- Hưởng ứng phong trào xây dựng Tủ sách lớp học
Kể chuyện tương tác về một cậu bé luôn ỷ lại vào người khác.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiTrong muôn vàn những lối sống đẹp thì đâu đó vẫn còn tồn tại những lối sống đáng phê phán, một trong số đó là lối sống ỷ lại. Sống ỷ lại là dựa dẫm vào người khác, bản thân không có trách nhiệm, không cố gắng mà luôn trông chờ sự giúp đỡ của người khác. Chúng ta có thể bắt gặp được biểu hiện của lối sống này một cách dễ dàng như một cậu bé thờ ơ với cuộc sống, công việc của chính mình, luôn để cho người khác tự ý sắp xếp hay thả trôi theo cuộc đời,...
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Lập phiếu việc nhà.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiHọc sinh tự thực hiện như gợi ý ở đề bài.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Sử dụng phiếu việc nhà để theo dõi quá trình tự lực thực hiện các công việc đã nhận.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải
Đánh giá về khả năng tự lực thực hiện công việc ở nhà.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiNhững việc em thường xuyên làm mà không cần ai nhắc: học bài, vệ sinh cá nhân,...
Những việc em thấy ngại làm hoặc hay quên: quét dọn nhà cửa, sạc xe điện,...
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của mình ở nhà và trường và đánh giá về khả năng tự lực thực hiện công việc ở nhà.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiTiếp tục thực hiện nhiệm vụ của mình ở nhà và trường và đánh giá về khả năng tự lực thực hiện công việc ở nhà.
Việc đánh giá dựa trên
- Liệt kê những việc em đã thực hiện đều đặn và những việc thường xuyên quên thực hiện làm ở nhà
- Đánh giá khả năng tự lực của mình
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Học sinh tự đánh giá theo các tiêu chí dưới đây:
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiHọc sinh tự đánh giá
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)