Tuần 14

Sinh hoạt dưới cờ (SGK Cánh Diều - Trang 41)

Hướng dẫn giải

- Học sinh lắng nghe câu chuyện.

- Chia sẻ cảm nghĩ về câu chuyện: ngưỡng mộ, đồng tình, tuyên dương, khâm phục, tự hào… trước những hành động tốt đẹp.

(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thảo luận (1)

Hoạt động 1 (SGK Cánh Diều - Trang 41)

Hướng dẫn giải

- Kể lại việc làm tốt của em thể hiện sự quan tâm đối với những người xung quanh: Em giúp đỡ em nhỏ khi qua đường.

- Nêu cảm nghĩ của em khi thực hiện những việc làm đó: vui vẻ, thoải mãi, an tâm vì mình giúp được em nhỏ qua đường an toàn, tự hào vì hành động tốt đẹp mình vừa làm…

(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thảo luận (1)

Hoạt động 2 (SGK Cánh Diều - Trang 42)

Hướng dẫn giải

- Học sinh chuẩn bị: Chiếc hộp việc tốt và những mảnh giấy nhỏ.

- Học sinh tiến hành:

+ Viết vào mảnh giấy nhỏ những việc tốt em có thể làm với những người xung quanh.

Ví dụ: Dắt cụ già qua đường, đỡ em nhỏ bị ngã, nhường ghế cho người già, dọn nhà khi mẹ ốm,…

+ Đặt mảnh giấy em đã viêt vào chiếc hộp việc tốt.

- Cùng mở hộp và chia sẻ về những điều đã viết.

- Lập danh sách những việc tốt em sẽ làm với những người xung quanh.

(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thảo luận (1)

Hoạt động tiếp nối (SGK Cánh Diều - Trang 42)

Hướng dẫn giải

Học sinh tham gia thử thách một tuần thực hiện những việc tốt theo danh mục cả lớp đã chọn.

(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thảo luận (1)

Sinh hoạt lớp (SGK Cánh Diều - Trang 42)

Hướng dẫn giải

- Những việc làm tốt em dã làm được với những người xung quanh: Giúp cụ lao công quét rác, giúp mẹ dọn dẹp nhà cửa, giúp hàng xóm tìm lại con mèo chạy mất…

- Cảm xúc của người được giúp đỡ: Cụ lao công, mẹ và hàng xóm rất vui khi nhận được sự giúp đỡ của em

- Mong muốn của em trong thời gian tới: Sẽ giúp đỡ được nhiều người hơn, làm được nhiều việc tốt hơn nữa.

(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thảo luận (1)