Tuần 14

Sinh hoạt dưới cờ (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 41)

Hướng dẫn giải

- Một số cuốn sách hay học sinh có thể tham khảo:

+ Dế Mèn phiêu lưu ký 

+ Tiểu thuyết Không gia đình

+ Những tấm lòng cao cả

+ Cánh buồm đỏ thắm

+ Totto-chan bên cửa sổ 

+ Phù thủy xứ Oz. 

+ Chuyến phiêu lưu kỳ diệu của Edward Tulane

+ Khu vườn bí mật.

(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thảo luận (1)

Hoạt động 1 (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 41)

Hướng dẫn giải

- Ví dụ: Ý tưởng kinh doanh của em là bán móc chìa khóa bằng len. Lí do em chọn ý tưởng này là vì em biết cách đan len các con vật, bông hoa, vật dụng khác nhau từ len. Ngoài ra, len có giá thành rẻ nên em có thể thực hiện.

- Khi xác định ý tưởng kinh doanh cần phải biết được:

+ Sở thích, khả năng của em

+ Nhu cầu của khách hàng

+ Tính khả thi của sản phẩm.

+ ………………….

(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thảo luận (1)

Hoạt động 2 (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 42)

Hướng dẫn giải

- Những sản phẩm mà nhóm có thể kinh doanh: Bán bút viết, sổ tay, móc chìa khóa tự làm, thức ăn nhanh…

- Ví dụ về mẫu khảo sát nhu cầu khách hàng ở công viên

PHIẾU KHẢO SÁT NHU CẦU KHÁCH HÀNG VUI CHƠI Ở CÔNG VIÊN

1. Số tiền bạn thường mang theo mỗi khi đi công viên:

 ☐ Dưới 10 000 đồng     ☐  Từ 10 000 đến 50 000 đồng    ☐ Trên 50 000 đồng

2. Bạn ưu tiên chi tiền vào các mục đích nào?

  ☐  Ăn uống              ☐  Mua đồ chơi             ☐ Mục đích khác

3. Ghi tên những món hàng hoặc đồ ăn bạn muốn mua

 - ……  - ……  - ……

(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thảo luận (1)

Sinh hoạt lớp 1 (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 42)

Hướng dẫn giải

Khảo sát nhu cầu khách hàng: Học sinh cầm phiếu khảo sát và phát cho khách hàng ở địa điểm mà mình muốn thực hiện hoạt động kinh doanh (gửi một số đối tượng khách hàng) sau đó thu lại và tổng kết kết quả. 

(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thảo luận (1)

Sinh hoạt lớp 2 (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 42)

Hướng dẫn giải

- Chia sẻ kết quả khảo sát: Khách hàng được khảo sát là nam hay nữ, già hay trẻ, số lượng khách được hỏi là bao nhiêu, nhu cầu chủ yếu của khách hàng là gì…

- Phân tích đánh giá mức độ phù hợp của sản phẩm mà nhóm dự định kinh doanh: Tỉ lệ khách hàng có nhu cầu sản phẩm nhóm dự định kinh doanh. Từ đó đánh giá sản phẩm nhóm dự định kinh doanh có phù hợp hay không phù hợp.

- Từ kết quả tổng hợp được, đánh giá được sự phù hợp hay không phù hợp, học sinh có sự điều chỉnh phù hợp hoặc thay đổi sản phẩm kinh doanh.

(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thảo luận (1)