1. Kể một số thói quen và sở thích mới xuất hiện gần đây của em

2. Giới thiệu một số sản phẩm được lưu giữ thể hiện sự thay đổi về thói quen và sở thích của em.

3. Chia sẻ cảm nghĩ của em về sự thay đổi của các bạn
1. Kể một số thói quen và sở thích mới xuất hiện gần đây của em

2. Giới thiệu một số sản phẩm được lưu giữ thể hiện sự thay đổi về thói quen và sở thích của em.

3. Chia sẻ cảm nghĩ của em về sự thay đổi của các bạn
Nhận diện một số thay đổi trong thói quen và sở thích của bản thân
1. Lập sơ đồ thể hiện sự thay đổi trong thói quen và sở thích của bản thân
- Nêu những thói quen và sở thích trước đây của em
- Chỉ ra sự thay đổi của những thói quen và sở thích đã nêu
- Vẽ sơ đồ về sự thay đổi đó.

2. Chia sẻ sơ đồ thể hiện sự thay đổi của bản thân
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải

2. Xác định những thay đổi về ngoại hình của bản thân thông qua các tư liệu và sản phẩm được lưu giữ. - Album ảnh của cá nhân - Sổ khám sức khỏe - Tranh vẽ - Bài văn miêu tả về bản thân… 3. Nhận xét. Sự thay đổi về ngoại hình của bản thân và các bạn trong lớp.Thảo luận (1)Hướng dẫn giải1. Ví dụ về sự thay đổi của một số bạn:
Họ và tên
Chiều cao
Cân nặng
Lê Quốc Đạt
1m40
32kg
Nguyễn Tiến Thành
1m45
34kg
Nguyễn Thành Phong
1m38
32kg
Cao Hà My
1m36
30kg
Trần Ngọc Minh
1m47
35kg
2. Những thay đổi của bản thân:
Ví dụ:
- Bản thân em đã nặng hơn 1,5kg
- Bản thân em đã cao hơn 3cm
3. Nhận xét: Bước vào lớp 5, cả em cũng như các bạn đã có những thay đổi về bản thân. Mọi người ai cũng cao lớn hơn so với năm học trước.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
1. Tham gia hoạt động tập thể chào mừng năm học mới
2. Phát biểu về mục tiêu phấn đấu của em trong năm học mới.

Thảo luận (1)Hướng dẫn giải1. Các hoạt động chào năm học mới:
+ Biểu diễn văn nghệ
+ Đón chào học sinh lớp 1
+ Đánh trống khai giảng
2. Mục tiêu phấn đấu của em trong năm học mới: Em sẽ cố gắng đạt được học sinh xuất sắc.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)