Trao đổi về tôn trọng sự khác biệt
- Chia sẻ sự khác biệt của thành viên trong tổ, lớp em.
- Thảo luận về những biểu hiện của tôn trọng sự khác biệt.
Trao đổi về tôn trọng sự khác biệt
- Chia sẻ sự khác biệt của thành viên trong tổ, lớp em.
- Thảo luận về những biểu hiện của tôn trọng sự khác biệt.
Thể hiện tôn trọng sự khác biệt
Thể hiện tôn trọng sự khác biệt trong các tình huống sau:
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải+ TH1. Các bạn trong lớp nên tôn trọng sở thích của bạn M. Những sở thích đó của M không làm ảnh hưởng đến người khác, cũng không vi phạm pháp luật.
+ TH2. Các bạn nên tôn trọng giọng nói của bạn N không nên cười đùa và nhái lại giọng của bạn như vậy. Đó là giọng nói cha sinh mẹ đẻ của bạn. Tuy nhiên, đi học bạn N nên cô gắng học tiếng phổ thông để hòa nhập với tập thể. Các bạn trong lớp hỗ trợ, giúp đỡ bạn thay vì mỉa mai và chễ giễu bạn.
+ TH3. Việc làm của bạn B không phải là người keo kiệt. Bạn B là người biết tiết kiệm. Bạn biết cách tính toán để chi tiêu hợp lí, tránh lãng phí tiền của.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Tìm hiểu về biểu hiện sống hài hòa với các bạn, thầy cô
- Chỉ ra các biểu hiện sống hài hòa với các bạn, thầy cô trong những tình huống sau:
- Trao đổi về biểu hiện sống hài hòa với các bạn, thầy cô.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải- Các biểu hiện sống hài hòa với các bạn, thầy cô trong những tình huống:
+TH1: Dù V có hoàn cảnh khó khăn nhưng cách bạn không xa lánh mà còn cộng viên, hỗ trợ giúp đỡ bạn cùng tiến bộ.
+TH2: Dù thầy T rất nghiêm khắc nhưng các bạn học sinh đều hiểu và yêu quý thầy, hoàn thành nhiệm vụ thầy giao.
- Biểu hiện sống hài hòa với các bạn, thầy cô:
+ Vui vẻ, thân thiện với các bạn, thầy cô trong các hoạt động thường niên
+ Thường xuyên hợp tác cùng với các bạn hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô.
+ Luôn bình tĩnh và có cách cư xử đúng mực với các bạn, thầy cô.
+ Lắng nghe, thuyết phục khi bất đồng ý kiến trong giao tiếp với các bạn và thầy cô.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Phát triển mối quan hệ hài hòa với các bạn, thầy cô
Đóng vai thể hiện sống hài hòa với các bạn và thầy cô trong các tình huống sau:
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải+ TH1. Bạn A nên chủ động hòa nhập cùng các bạn, chia sẻ những kiến thức mình biết giúp đỡ, hỗ trợ các bạn.
+ TH2. Bạn M chủ động đón nhận các nhiệm vụ được giao. Có thể đó là những nhiệm vụ không phù hợp nên M có thể sẽ gặp một số khó khăn, nhưng khi M cố gắng thực hiện, M sẽ học thêm được nhiều điều mới.
+ TH3. N và H học cách làm chủ cảm xúc của bản thân. Xin lỗi thầy cô và tiếp nhận ý kiến của thầy cô để sửa sản phẩm học tập của nhóm mình được tốt hơn.
+ TH4. C và B cần bình tĩnh, kiểm soát cảm xúc và học cách tôn trọng ý kiến của người khác. Mỗi người có một quan điểm, điều quan trọng là cùng nhau thống nhất ý kiến cuối cùng.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
01. Đánh giá mức độ tham gia của em trong các hoạt động:
02. Đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ của chủ đề:
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiHọc sinh tự đánh giá.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)