Lựa chọn và thực hành những cách phù hợp với mình để giữ gìn tình bạn, tình thầy trò.
Lựa chọn và thực hành những cách phù hợp với mình để giữ gìn tình bạn, tình thầy trò.
Bổ sung những cách khác mà em vẫn thường làm để giữ gìn tình bạn, tình thầy trò.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải- Thường xuyên trò chuyện với bạn bè, thầy cô.
- Rủ bạn cùng học tập và tham gia các hoạt động.
- Bênh vực và bảo vệ bạn khi bạn bị bắt nạt.
- Tươi cười, chan hoà với mọi người.
- Luôn hoàn thành nhiệm vụ học tập thầy cô giáo giao cho.
- Thể hiện trách nhiệm với công việc chung của lớp.
- Thể hiện sự quan tâm tới bạn bè, thầy cô.
- Cho bạn bè những lời khuyên tích cực.
- Thể hiện sự biết ơn với những gì mình nhận được từ bạn bè, thầy cô.
(Trả lời bởi GV Nguyễn Trần Thành Đạt)
Em thường gặp vấn đề nào trong các vấn đề về mối quan hệ bạn bè dưới đây?
Thảo luận (2)Hướng dẫn giảiem hay dễ nổi cáu với bạn vì nó trêu em liên tục, cay quá nên em ghi vào sổ lớp :))
(Trả lời bởi Thảo Nguyễn Phương)
Em còn gặp vấn đề nào khác trong mối quan hệ với bạn bè?
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải1 số vấn đề như: Cho bạn mượn tiền bạn không trả đúng hạn, bạn thường xuyên nhìn bài mình trong giờ kiểm tra,...
(Trả lời bởi GV Nguyễn Trần Thành Đạt)
Hãy chọn ba vấn đề thường xảy ra với em để cùng các bạn giải quyết.
Thảo luận (3)Hướng dẫn giảiVấn đề 1: Bạn thường xuyên không mang đồ dùng học tập và phải mượn em.
Hướng giải quyết: Tìm hiểu nguyên nhân tại sao bạn lại thường xuyên không mang đồ dùng học tập (do quên, do không đủ điều kiện sắm sửa chúng). Nếu bạn quên em nói khéo nhắc bạn lần sau nhớ mang theo. Nếu bạn không có những thứ đó do nhà không đủ điều kiện sắm sửa, em chia sẻ với cô thầy và bạn bè cùng lớp hỗ trợ giúp đỡ bạn ấy.
(Trả lời bởi GV Nguyễn Trần Thành Đạt)
Vận dụng các bước giải quyết vấn đề để giải quyết các tình huống sau:
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải
Quan sát tranh và dự đoán những vấn đề có thể xảy ra với các bạn trong bức tranh. Đề xuất cách giải quyết những vấn đề đó.
Thảo luận (2)Hướng dẫn giảiVấn đề: Một nhóm bạn đang nói xấu, cô lập một bạn nữ.
Đề xuất: Hoặc bạn nữ đó tự đứng ra giải thích, hoà nhập. Hoặc phải có một bên thứ ba hoà nhập, xoa dịu bạn nữ đồng thời có những hoạt động chung với nhóm bạn kia để mọi người có cơ hội hiểu nhau nhiều hơn.
(Trả lời bởi GV Nguyễn Trần Thành Đạt)