Dựa vào tranh, tìm từ ngữ chỉ sự vật, hoạt động (theo mẫu):
Dựa vào tranh, tìm từ ngữ chỉ sự vật, hoạt động (theo mẫu):
Dựa vào từ ngữ tìm được ở bài tập 1, đặt câu.
a. Câu giới thiệu
mẫu: Các cô bác nông dân là những người làm ra lúa gạo.
b. Câu nêu hoạt động
mẫu: Các cô bác nông dân đang gặt lúa.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảia. Câu giới thiệu:
Con trâu là con vật đang gặm cỏ.
Con vịt là con vật đang bơi lội.
b. Câu nêu hoạt động
Con trâu đang gặm cỏ.
Con vịt đang bơi lội.
Con chuồn chuồn đang bay lượn.
Em bé đang thả diều.
Bạn nhỏ đang chăn trâu.
(Trả lời bởi GV Nguyễn Trần Thành Đạt)
Ghép từ ngữ ở cột A với từ ngữ ở cột B để tạo câu. Chép lại các câu đó.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiChim chóc đua nhau hót trong vòm cây.
Bầy ong bay đi tìm hoa.
Đàn cá bơi dưới hồ nước.
(Trả lời bởi GV Nguyễn Trần Thành Đạt)
So sánh để tìm những điểm khác nhau giữa hai tin nhắn dưới đây:
a. Người viết tin nhắn và người nhận tin nhắn
b. nội dung tin nhắn
c. Phương tiện thực hiện
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải
Em hãy soạn tin nhắn với một trong các tình huống sau:
a. Em nhắn người thân mua cho mình một đồ dùng học tập.
b. Em nhắn bạn mang cho mình mượn cuốn truyện.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảia. "Mẹ ơi, xíu mẹ đi làm về thì mua giúp con hai cây bút chì mẹ nhé!"
b, "Nam ơi, hình như cậu có cuốn truyện Conan tập 50, cậu cho mình mượn đọc nha Nam!"
(Trả lời bởi GV Nguyễn Trần Thành Đạt)
Đọc lại tin nhắn của em, phát hiện lỗi và sửa lỗi (dùng từ, đặt câu, sắp xếp ý,…).
Tìm đọc câu chuyện, bài văn, bài thơ, … viết về những hoạt động yêu thích của trẻ em.
Ví dụ:
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiTham khảo:
(Trả lời bởi Quoc Tran Anh Le)