Tìm các từ ngữ phù hợp với các cột trong bảng.
Tìm các từ ngữ phù hợp với các cột trong bảng.
Tìm từ ngữ dùng để hỏi trong mỗi câu dưới đây:
Mẫu:
Câu a: Từ để hỏi là từ “gì”.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiCâu b: Từ để hỏi là từ “vì sao”.
Câu c: Từ để hỏi là từ “à”.
Câu d: Từ để hỏi là từ “mấy giờ”
(Trả lời bởi Hà Quang Minh)
Chuyển những câu kể dưới đây thành câu hỏi.
a. Nam đi học.
b. Cô giáo vào lớp.
c. Cậu ấy thích nghề xây dựng.
d. Trời mưa.
Thảo luận (2)Hướng dẫn giảia. Nam đi học.
- Nam đi học chưa?
- Nam đi học à?
- Nam có đi học không?
- Bao giờ Nam đi học?
b. Cô giáo vào lớp.
- Cô giáo vào lớp chưa?
- Cô giáo vào lớp à?
- Cô giáo có vào lớp không?
- Bao giờ cô giáo vào lớp?
(Trả lời bởi Hà Quang Minh)
Trao đổi với bạn suy nghĩ của mình về các nhân vật trong câu chuyện đã đọc.
Gợi ý: Đọc những gợi ý dưới đây để nhớ lại các chi tiết về những nhân vật đã đọc.
Thảo luận (2)Hướng dẫn giải- Huy-gô (Lời giải toán đặc biệt): Mình rất khâm phục nhân vật Huy-gô vì sự thông minh và tài giỏi. Huy-gô không chỉ giải được toán mà còn có cách giải toán vô cùng đặc biệt.
- Pu-skin (Mặt trời mọc ở đằng ... tây): Mình rất ngưỡng mộ sự tài năng của Pu-skin. Vì cậu rất giỏi làm thơ. Dù yêu cầu của thầy rất khó nhưng cậu đã vượt qua một cách rất dễ dàng.
(Trả lời bởi Hà Quang Minh)
Viết đoạn văn ngắn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã học
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiEm rất thích nhân vật Na trong câu chuyện “tia nắng bé nhỏ”. Vì Na là một người cháu rất hiếu thảo với bà. Biết bà thích nắng, Na liền nghĩ cách mang nắng về cho bà. Dù Na không thể mang nắng về nhưng lòng hiếu thảo của Na chính là món quà lớn nhất dành cho bà.
(Trả lời bởi Hà Quang Minh)
Trao đổi bài làm của em với các bạn, chỉnh sửa và bổ sung ý hay.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiHọc sinh tự thực hiện.
(Trả lời bởi Hà Quang Minh)
Đọc lại những câu chuyện mà em yêu thích.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiHọc sinh tự thực hiện.
(Trả lời bởi Hà Quang Minh)