a, Thảo luận nhóm để thiết kế một công cụ học nhân, chia thú vị.
b, Thiêt kế một lời nhắn để nhắc các bạn chú ý khi thực hiện nhân, chia với số 0, số 1.
a, Thảo luận nhóm để thiết kế một công cụ học nhân, chia thú vị.
b, Thiêt kế một lời nhắn để nhắc các bạn chú ý khi thực hiện nhân, chia với số 0, số 1.
Góc sáng tạo: Một phần mấy của tôi.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiThiết kế các đồ vật, chia đồ vật thành các phần bằng nhau sau đó lấy đi một phần.
Ví dụ:
- Chia hình tròn thành 3 phần bằng nhau, lấy 1 phần thì ta được \(\dfrac{1}{3}\).
- Chia hình chữ nhật thành 4 phần bằng nhau, lấy 1 phần thì ta được \(\dfrac{1}{4}\).
(Trả lời bởi Hà Quang Minh)
Thực hiện các cuộc sống sau:
- Chuẩn bị một tờ giấy có kẻ ô vuông. Oẳn tù tì để chọn ra người chơi trước.
- Gieo quân xúc sắc và đếm số chấm xuất hiện.
- Đánh dấu số ô vuông là kết quả của phép nhân có một thừa số là số chấm vừa xuất hiện với một số nào đó (từ 1 đến 9).
- Sau một số lượt chơi, ai chọn được các ô vuông mà phủ kín tờ giấy hơn thì thắng cuộc.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiHọc sinh thực hiện theo các bước đã nêu ở đề bài.
(Trả lời bởi Hà Quang Minh)
Thực hành: Đo chiều cao và ghi số đo chiều cao của các bạn trong nhóm em.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiHọc sinh thực hành theo hướng dẫn trong hình vẽ.
(Trả lời bởi Hà Quang Minh)