Chủ đề 5: Làm quen với kinh doanh

Nhiệm vụ 1.1 (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 43)

Hướng dẫn giải

Tham khảo
Bán đồ dùng học tập trong hội chợ của trường, kết vòng bán cho các bạn trong lớp, phụ mẹ bán hàng trong chợ,...

(Trả lời bởi Người Già)
Thảo luận (1)

Nhiệm vụ 1.2 (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 43)

Hướng dẫn giải

Tham khảo
Ý tưởng kinh doanh
Nhu cầu của khách hàng
Tiếp thị, quảng cáo sản phẩm
Vốn kinh doanh

(Trả lời bởi Người Già)
Thảo luận (1)

Nhiệm vụ 1.3 (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 43)

Hướng dẫn giải

Tham khảo
Xác định hướng đi đúng đắn trong kinh doanh
Đưa ra các cách kinh doanh hiệu quả
Thu hút các nhà đầu tư
Đánh giá mức độ khả thi của kế hoạch
Xác định rõ ràng các mức chi phí cho mỗi hoạt động

(Trả lời bởi Người Già)
Thảo luận (1)

Nhiệm vụ 2.1 (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 44)

Hướng dẫn giải

Tham khảo
Phát tờ rơi
Quảng cáo trên mạng xã hội
Quảng cáo trên truyền hình
Tổ chức buổi giới thiệu sản phẩm
Quảng cáo treo ở nơi công cộng, đông người qua lại

(Trả lời bởi Người Già)
Thảo luận (1)

Nhiệm vụ 2.2 (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 44)

Hướng dẫn giải

Tham khảo
Nảy sinh nhu cầu mua khi thấy quảng cáo
Mua nhiều hơn số lượng cần khi thấy khuyến mại
Những hình ảnh, thông điệp hay âm thanh được truyền tải trong quảng cáo có thể tạo ra sự tò mò và quan tâm đến sản phẩm.
Điều này giúp sản phẩm được chú ý và khách hàng sẽ có xu hướng tìm hiểu về sản phẩm hơn.
Giúp so sánh sản phẩm với các sản phẩm khác

(Trả lời bởi Người Già)
Thảo luận (1)

Nhiệm vụ 3.1 (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 45)

Hướng dẫn giải

Tham khảo
M và H trong tình huống này có thể tính đến một số yếu tố để quyết định chi tiêu như sau:
Nhu cầu sử dụng: Cả M và H có thể đưa ra quyết định dựa trên nhu cầu sử dụng của sản phẩm. Nếu sản phẩm đang được khuyến mại là một sản phẩm cần thiết cho cuộc sống hàng ngày của họ, chẳng hạn như thực phẩm, thuốc men, hoặc vật dụng gia đình, thì họ sẽ có xu hướng mua sản phẩm đó.
Tính cần thiết: Nếu sản phẩm không phải là nhu cầu thiết yếu nhưng nó có tính cần thiết cho M hoặc H, chẳng hạn như một món quà sinh nhật, hoặc một sản phẩm thời trang họ mong muốn từ lâu, thì họ có thể quyết định mua sản phẩm.
Giá cả và chất lượng: M và H có thể xem xét giá cả và chất lượng của sản phẩm trước khi quyết định mua. Nếu giá cả của sản phẩm đang được giảm giá hấp dẫn nhưng chất lượng sản phẩm không tốt, thì họ có thể suy nghĩ kỹ trước khi mua. Tuy nhiên, nếu sản phẩm có chất lượng tốt và giá cả hợp lý, họ có thể quyết định mua.
Khả năng chi trả: M và H có thể xem xét khả năng chi trả của họ trước khi quyết định mua sản phẩm. Nếu sản phẩm có giá cao, thì họ có thể suy nghĩ lại trước khi quyết định mua.
Nhận xét và đánh giá của khách hàng khác: M và H có thể tìm hiểu ý kiến của các khách hàng khác về sản phẩm để đưa ra quyết định mua. Đánh giá và nhận xét của các khách hàng trước đây về sản phẩm có thể giúp họ có thêm thông tin để đánh giá sản phẩm và quyết định mua.

(Trả lời bởi Người Già)
Thảo luận (1)

Nhiệm vụ 3.2 (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 45)

Hướng dẫn giải

Tham khảo
Xác định rõ cái mình cần, cái mình muốn
Tuân thủ kế hoạch chi tiêu đặt ra để không bị ảnh hưởng bởi tiếp thị và quảng cáo
Lấy ví dụ cụ thể từ bản thân để thuyết phục bạn

(Trả lời bởi Người Già)
Thảo luận (1)

Nhiệm vụ 4.1 (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 45)

Hướng dẫn giải

Tham khảo
Nhu cầu thị trường hiện nay.
Mục tiêu kinh doanh.
Ý tưởng kinh doanh.
Sản phẩm kinh doanh.
Người tham gia cùng kinh doanh.
Nguồn vốn, huy động vốn, phân bổ kinh phí.
Cách tiếp thị, quảng cáo sản phẩm kinh doanh.

(Trả lời bởi Người Già)
Thảo luận (1)

Nhiệm vụ 4.2 (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 46)

Hướng dẫn giải
Thảo luận (1)

Nhiệm vụ 5.1 (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 46)

Hướng dẫn giải
Thảo luận (1)