Có bao nhiêu tuỳ chọn quyền chia sẻ trang web? Em hãy kể tên các tuỳ chọn đó.
Có bao nhiêu tuỳ chọn quyền chia sẻ trang web? Em hãy kể tên các tuỳ chọn đó.
Để thay đổi một biểu mẫu trên trang web, em thực hiện thế nào?
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiĐể thay đổi biểu mẫu khác, em chỉ có thể xoá biểu mẫu đã chèn, sau đó thực hiện chèn mới biểu mẫu khác.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Trong quá trình thiết kế trang web của nhóm gồm 3 – 4 người cùng làm việc thông qua tính năng Share - with others của Google Sites phát hiện có một trang thiết kế không đúng với những gì đã thảo luận trong nhóm. Làm thế nào để nhận biết ai là người thiết kế nội dung trang đó?
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiTa quan sát hộp thoại Version history để nhận biết, tại đó có hiển thị các phiên bản sửa và người sửa.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Khi cấp quyền chỉnh sửa nội dung trang web với nhiều người, em làm cách nào để nhận biết người đã thay đổi nội dung trên trang web?
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiTa quan sát hộp thoại Version history để nhận biết.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Để thay đổi bản đồ đã chèn vào trang web, em thực hiện thế nào?
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiĐể thay đổi một bản đồ khác, em chỉ có thể xoá bản đồ đã chèn, sau đó thực hiện chèn mới một bản đồ khác.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Chọn câu trả lời đúng cho câu hỏi dưới đây.
Để tạo bản sao cho trang web, tuỳ chọn nào sau đây đúng?
A. Copy. B. Make a copy. C. Copy site. D. Entire site.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiĐáp án đúng: C. Copy site.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Em hãy thực hiện chia sẻ quyền chỉnh sửa trang web cho 1 – 2 bạn trong lớp. Sau đó kiểm tra lịch sử xem ai đã thay đổi hay hiệu chỉnh nội dung trang.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiHướng dẫn cách thực hành:
Để chia sẻ quyền chỉnh sửa trang web Google Forms với bạn trong lớp và kiểm tra lịch sử thay đổi, em có thể thực hiện các bước sau:
- Truy cập vào Google Forms: Đăng nhập vào tài khoản Google của mình và truy cập vào trang Google Forms (https://forms.google.com).
- Tạo biểu mẫu: Tạo biểu mẫu Liên hệ với các trường thông tin như họ tên, số điện thoại, địa chỉ email và nội dung liên hệ.
- Chia sẻ biểu mẫu: Nhấp vào nút "Chia sẻ" ở góc phải màn hình để mở cửa sổ chia sẻ.
- Thêm email của bạn trong lớp: Trong cửa sổ chia sẻ, nhập địa chỉ email của bạn trong lớp vào ô "Thêm người" và chọn quyền "Chỉnh sửa" để cho phép họ chỉnh sửa biểu mẫu.
- Gửi thông báo và hướng dẫn: Gửi email cho bạn trong lớp để thông báo rằng họ đã được chia sẻ quyền chỉnh sửa biểu mẫu. Cung cấp hướng dẫn về cách truy cập vào biểu mẫu và chỉnh sửa thông tin liên hệ.
- Kiểm tra lịch sử thay đổi: Trên trang Google Forms, không có chức năng lịch sử thay đổi sẵn có để xem người nào đã thay đổi hoặc hiệu chỉnh nội dung biểu mẫu. Tuy nhiên, em có thể sử dụng tính năng "Phiên bản" để theo dõi các phiên bản trước của biểu mẫu và xem các thay đổi đã được thực hiện.
+ Nhấp vào nút "Phiên bản" ở thanh công cụ trên cùng của trang Google Forms.
+ Chọn "Tạo phiên bản mới" để tạo một phiên bản mới của biểu mẫu.
+ Khi có thay đổi trong biểu mẫu, em có thể so sánh phiên bản hiện tại với các phiên bản trước đó để xem những thay đổi đã được thực hiện.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Em hãy tạo bản sao cho trang web, bản sao này chỉ chứa trang Liên hệ vừa thực hành ở trên.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiĐể tạo bản sao cho biểu mẫu Google Forms, em có thể làm theo các bước sau đây:
- Truy cập vào trang Google Forms: Đăng nhập vào tài khoản Google của mình và truy cập vào trang Google Forms (https://forms.google.com).
- Chọn biểu mẫu cần sao chép: Trong danh sách các biểu mẫu của mình, tìm và chọn biểu mẫu Liên hệ mà em đã tạo và muốn tạo bản sao.
- Tạo bản sao: Nhấp vào biểu tượng bản sao (hình sao chép) ở góc trên bên phải của trang biểu mẫu. Một bản sao của biểu mẫu sẽ được tạo ra.
- Đặt tên cho bản sao: Sau khi tạo bản sao, em có thể đặt tên mới cho bản sao này để phân biệt với biểu mẫu gốc. Nhấp vào tiêu đề của biểu mẫu và sửa đổi tên theo ý muốn.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thiết kế nội dung trang Liên hệ cho trang web chủ để danh lam thắng cảnh ở quê hương em, thông tin trang chứa bản đồ và biểu mẫu. Trang thiết kế gồm các yêu cầu như sau: Tạo tiêu đề văn bản “Liên hệ với chúng tôi”.
Nội dung thứ nhất hiển thị bản đồ địa điểm du lịch mà em chọn.
Nội dung thứ hai chèn biểu mẫu chứa các thông tin: họ tên, số điện thoại, địa chỉ email, nội dung liên hệ.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiTrước tiên, em cần tạo một biểu mẫu trên Google from gồm các thông tin: Họ và tên, Số điện thoại, Địa chỉ mail, Nội dung liên hệ.
1. Thiết kế hộp văn bản như Hình 14.
Thiết kế nội dung trang Liên hệ cho trang web chủ đề bán hàng, thông tin chứa (ảnh 2)
2. Thiết kế nội dung cột thứ nhất:Thực hiện chèn biểu đồ. Kết quả bản đồ được chèn vào trang web (Hình 15).
Thiết kế nội dung trang Liên hệ cho trang web chủ đề bán hàng, thông tin chứa (ảnh 3)
Thiết kế nội dung cột thứ hai:Nhảy chọn thẻ Insert » Công cụ Forms. Tại hộp thoại Forms, chọn biểu mẫu cần chặn, chọn Insert. Biểu mẫu dược chèn vào trang web, hiệu chỉnh kích thước và di chuyển lên bên phải bản đó, em được kết quả như Pah 13.
Như vậy, em vừa tạo xong nội dung cho trang Liên hệ bằng cách sử dụng các công cụ Map, Forms.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Theo em, tại sao phải tạo bản sao cho trang web.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiTạo bản sao cho trang web là việc làm rất quan trọng nhằm lưu trữ toàn bộ trang web thiết kế và đặc biệt là có thể thử nghiệm các mẫu thiết kế khác cho trang web.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)