Bài 6: Làm phim hoạt hình

Khởi động (SGK Cánh diều - Trang 118)

Hướng dẫn giải

Ví dụ: Tom and Jerry

- Nội dung: đoạn phim kể về cuộc săn đuổi giữa Tom và Jerry, chú mèo và chú chuột.

- Đối tượng: mèo Tom, chuột Jerry, các vật dụng trong nhà,...

(Trả lời bởi Quoc Tran Anh Le)
Thảo luận (1)

Thực hành (SGK Cánh diều - Trang 118)

Hướng dẫn giải

tham khảo!

Animiz cũng là phần mềm làm phim hoạt hình 2D, hỗ trợ tạo dự án phim hoạt hình và các cảnh phim. Ngoài ra. Animiz còn có sẵn các công cụ để thiết kế và vẽ nhân vật, cánh nền, cung cấp các mẫu video và mẫu đổi tượng theo nhiều chủ đề gợi ý về ý tưởng và kịch bản cho phim hoạt hình.

(Trả lời bởi Thanh An)
Thảo luận (1)

Vận dụng (SGK Cánh diều - Trang 123)

Hướng dẫn giải

Bước 1: Chọn đoạn video cần thêm hiệu ứng:

Bước 2: Lựa chọn hiệu ứng chuyển cảnh

Bước 3: Chèn hiệu ứng chuyển cảnh vào video

Bước 4: Xem và điều chỉnh lại hiệu ứng cho phù hợp

(Trả lời bởi Time line)
Thảo luận (1)

Câu hỏi (SGK Cánh diều - Trang 123)

Hướng dẫn giải

Tham khảo:

Trong các câu sau, câu đúng là:

b) Để tạo hành động cho các nhân vật hoạt hình trong Animiz, có thể sử dụng các hiệu ứng và các ảnh động.

Các câu còn lại là không chính xác:

a) Trong phim hoạt hình, việc sắp xếp các phân cảnh thường được thực hiện theo một thứ tự logic để tạo câu chuyện liên tục và dễ hiểu cho người xem.

c) Animiz cung cấp các video mẫu có sẵn để ta có thể sử dụng làm nguồn cảm hứng và tham khảo, nhưng nó không hỗ trợ trực tiếp việc đưa ra ý tưởng kịch bản cho phim hoạt hình.

d) Thiết kế các nhân vật và đối tượng là một trong những bước quan trọng trong quy trình làm phim hoạt hình và thường được thực hiện trước khi bắt đầu tạo các phân cảnh và hành động cho phim.

(Trả lời bởi Time line)
Thảo luận (1)