Bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật

Khởi động (SGK Cánh diều - Trang 64)

Hướng dẫn giải

Vùng Nhân vật có 2 nhân vật là người

Điềm giống: đều có nhân vật để thực hiện

Điểm khác: vùng Sân khấu nhân vật là con vật, vùng Nhân vật có nhân vật là con người

(Trả lời bởi Anh Lê Quốc Trần)
Thảo luận (1)

Hoạt động 1 (SGK Cánh diều - Trang 64)

Hướng dẫn giải

1) Học sinh tự thực hành.

2) Các nhân vật trên vùng Sân khấu đã được đổi tên từ Ben thành An, từ Jordyn thành Bích.

(Trả lời bởi Anh Lê Quốc Trần)
Thảo luận (1)

Hoạt động 2 (SGK Cánh diều - Trang 65)

Hướng dẫn giải

Tham khảo:

Xây dựng kịch bản cho nhân vật Bích: Khi gõ phím "b", nhân vật Bích hoạt động như sau: Di chuyển một đoạn dài 15 bước.

Các lệnh điều khiển cho nhân vật An và Bích sẽ khác nhau bởi lệnh của An là gõ phím "a" còn của Bích là gõ phím "b".

(Trả lời bởi Anh Lê Quốc Trần)
Thảo luận (1)

Luyện tập 1 (SGK Cánh diều - Trang 65)

Hướng dẫn giải

Vùng nhân vật

(Trả lời bởi Thanh An)
Thảo luận (1)

Luyện tập 2 (SGK Cánh diều - Trang 65)

Hướng dẫn giải

Cần nháy chuột vào nhân vật Huyền ở vùng nhân vật.

(Trả lời bởi Thanh An)
Thảo luận (1)

Vận dụng (SGK Cánh diều - Trang 65)

Hướng dẫn giải

Em chọn nhân vật và lập trình theo mẫu.

loading...

(Trả lời bởi Anh Lê Quốc Trần)
Thảo luận (1)