Bài 3: Trang phục của nhân vật

Khởi động (SGK Cánh Diều - Trang 53)

Hướng dẫn giải

Trong phim hoạt hình, các hoạt động bay, nhảy của nhân vật thường được tạo ra thông qua quá trình gọi là animation (hiệu ứng).

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Hoạt động 1 (SGK Cánh Diều - Trang 53)

Hướng dẫn giải

Hình ảnh chim bồ câu bị thay đổi như sau:

Dove-a:

Dove-b:

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Hoạt động 2 (SGK Cánh Diều - Trang 54)

Hướng dẫn giải

Bảng 1 cho biết có 2 lệnh làm thay đổi trang phục nhân vật trên vùng Sân khấu là

và 

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Luyện tập (SGK Cánh Diều - Trang 54)

Hướng dẫn giải

a) Kết quả thực hiện chương trình: chim bồ câu thay đổi trang phục sang dove-a rồi chuyển sang dove-b sau 0.3 giây, tạo thành hiệu ứng đập cánh

b) Vì chim bồ câu thay đổi trang phục sang dove-a là hình ảnh chú chim cất cánh rồi sau 0.3 giây chuyển sang trang phục của dove-b là chú chim hạ cánh, do đó chương trình tạo ra hoạt hình chú chim bồ câu Dove như đang bay trên vùng Sân khấu.

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Vận dụng (SGK Cánh Diều - Trang 54)

Hướng dẫn giải

- Kích hoạt phần mềm Scratch

- Chọn nhân vật gấu Bear-walking

- Lập trình như sau

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)