Xếp các thẻ số thích hợp dưới mỗi vạch của tia số rồi thảo luận cách sử dụng tia số trong toán học.
Xếp các thẻ số thích hợp dưới mỗi vạch của tia số rồi thảo luận cách sử dụng tia số trong toán học.
Thảo luận nhóm để thiết kế một trò chơi về tính nhẩm trong phạm vi 20 rồi chọn ra trò chơi thú vị nhất.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiMột số trò chơi:
1. Trò chơi Domino
+) Chuẩn bị: Nhiều thẻ số bất kì đánh số từ 1 đến 19, nhiều thẻ số đánh dấu "+" và dấu "–", nhiều thẻ số đánh dấu "=" (số thẻ tùy thuộc vào việc chia chơi theo nhóm hoặc cả lớp)
+) Cách chơi: (có thể chơi theo nhóm hoặc cả lớp)
- Mỗi bạn được phát 1 thẻ số
- Yêu cầu: tất cả các bạn di chuyển để tìm nhóm với các bạn khác sao cho trong nhóm có đủ số người tạo thành các phép toán đúng trong phạm vi 20
+) Đánh giá điểm thắng cuộc: Nhóm ghép nào tìm được số phép toán đúng nhanh và nhiều nhất thì thắng cuộc.
2. Trò chơi ô chữ
+) Chuẩn bị: câu hỏi ô chữ về các phép toán trong phạm vi 20
+) Cách chơi: Chia nhóm hoặc cá nhân để trả lời các ô chữ, nhóm hoặc cá nhân nào trả lời được nhiều câu nhất thì thắng cuộc.
…
(Trả lời bởi Quoc Tran Anh Le)
a) Hãy ước lượng độ dài của một số đồ vật theo đơn vị xăng-ti-mét.
b) Hãy dùng thước có vạch chia xăng-ti-mét để đo và kiểm tra lại độ dài của các vật được ước lượng ở câu a.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiHọc sinh tự thực hành.
(Trả lời bởi Quoc Tran Anh Le)