Bài 25: Bo mạch lập trình vi điều khiển

Mở đầu (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 133)

Hướng dẫn giải

Do vi điều khiển không có các thiết bị: thiết bị vào/ra, bàn phím, chuột, màn hình nên chúng ta phải thực hiện lập trình trên máy tính, sau đó mới nạp vào vi điều khiển.

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Kết nối năng lực (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 136)

Hướng dẫn giải

Các ứng dụng của bo mạch lập trình vi điều khiển trong cuộc sống và chức năng:

Ứng dụng

Chức năng

Giám sát nhiệt độ

Đọc dữ liệu

Giám sát độ ẩm

Đọc dữ liệu

Đóng, mở cửa

Ghi dữ liệu

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Luyện tập 1 (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 136)

Hướng dẫn giải

Để chuyển dữ liệu từ cảm biến vào vi điều khiển thông qua cổng A0 thay vì cổng A2 trong ví dụ Hình 25.5, bạn cần chỉnh sửa mã chương trình của Arduino để đọc dữ liệu từ cổng A0 thay vì cổng A2.

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Luyện tập 2 (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 136)

Hướng dẫn giải

Giả sử cổng số 9 là cổng kết nối với LED. Để bật LED, ta cần ghi giá trị 1 ra cổng số 9.

Theo đề bài:

- Giá trị 1 tương ứng với mức điện áp 5V.

- Giá trị 0 tương ứng với mức điện áp 0V.

Để bật LED, ta cần ghi giá trị tương ứng với mức điện áp 5V ra cổng số 9.

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Vận dụng (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 137)

Hướng dẫn giải

* Cài đặt ứng dụng Arduino IDE lên máy tính theo các bước:

- Tải xuống Arduino IDE

- Cài đặt Arduino IDE

- Mở Arduino IDE

* Các thành phần cơ bản trên giao diện:

- Thanh menu

- Thanh công cụ

- Khung lệnh

- Khung console

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Thực hành (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 138)

Hướng dẫn giải

Muốn thay đổi chu kì nháy của đèn, ta cần thay đổi giá trị trong ngoặc của câu lệnh “delay()” trong đoạn mã.

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)