Bài 14. Sử dụng biến trong chương trình

Hoạt động (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 67)

Hướng dẫn giải

Trong chương trình ở phần Khởi động, câu trả lời nhập vào từ bàn phím được lưu vào biến trả lời. Sau khi nhập dữ liệu, biển trả lời có giá trị là tên mà người sử dụng vừa nhập từ bàn phím (Hình 85b). Biến trả lời là biến có sẵn của Scratch, được đặt trong nhóm lệnh Cảm biến.

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Câu hỏi mục 1 (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 68)

Hướng dẫn giải

Giá trị của biến  bằng 7

- Người sử dụng đã nhập thông tin “7” từ bàn phím

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Câu hỏi mục 2 (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 70)

Hướng dẫn giải

Đáp án đúng là: D

Ban đầu a bằng 4 sau đó tăng thêm 2 là 6

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Luyện tập (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 72)

Hướng dẫn giải

Mở tệp chương trình HoiTuoi

- Tạo khối lệnh:

- Kiểm tra và chạy chương trình:

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Vận dụng (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 72)

Hướng dẫn giải

-Tạo chương trình Scratch

- Tạo khối lệnh:

- Kiểm tra và chạy chương trình:

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)